fbpx
Home
|
ข่าว

เสือใต้ คว้า ‘เทล’ ดาวรุ่งจากแรนส์ เสริมทัพ 5 ปี

Featured Image
บาเยิร์น มิวนิค ทำการคว้า มาธีส เทล กองหน้าดาวรุ่งวัย 17ปี จาก แรนส์ มาเสริมทัพด้วยค่าตัวเบื้องต้น 20 ล้านยูโรพ่วงแอดออน 8.5 ล้านยูโร

 

บาเยิร์น มิวนิค ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ทำการคว้าตัว มาธีส เทล กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี จากสโมสร แรนส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการหัวหอกดาวรุ่ง เพิ่งมีโอกาสลงสนามในลีกอาชีพไปเพียงแค่ 64 นาที

 

โดยแบ่งเป็น 49 นาที ในลีกเอิง และ 15 นาทีในยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก แต่แมวมองของ เสือใต้ ก็มั่นใจว่านี่คือนักเตะที่มีแววจะเป็นยอดนักเตะในอนาคต จึงได้ทำการยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวมาในที่สุดค่าตัวของ มาธีส เทล

 

นั้นถือว่าไม่ธรรมดา บาเยิร์น ปิดดีลได้ที่ 20 ล้านยูโร พ่วงแอดออน 8.5 ล้านยูโร รวมเป็น 28.5 ล้านยูโร ด้วยสัญญา 5 ปี ไปสิ้นสุดในปี 2027 เทล ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร “บาเยิร์น เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมตั้งตารอความท้าทายนี้เป็นอย่างยิ่งและผมจะทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสรนี้”

 

“ผมประทับใจมากนะในตอนที่ได้คุยกับ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช และฝ่ายบริหาร ผมรู้ตัวทันทีเลยว่าผมอยากย้ายมามิวนิค” ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ลงสนามไป 6 นัด ยิงไป 5 ประตู เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แรนส์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ก่อนหน้านี้เป็นเด็กฝึกของ Paris FC และ Montrouge FC 92 และการมาเล่นกับ แรนส์ เจ้าตัวก็ได้ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ทันที

 

ผลงานของ มาธีส เทล กับ แรนส์ เมื่อฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา ลงสนาม 7 นัดในลีก เป็นตัวสำรองทั้งหมด และ 2 นัด ใน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก ก็เป็นตัวสำรองเช่นกัน

 

เทล กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ย้ายเข้าสู่ถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า ในซัมเมอร์นี้ให้หลังการเซ็นสัญญา ซาดิโอ มาเน่, มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์, ไรอัน กราเฟ่นเบิร์ค และ นุสแซร์ มาซราอุย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube