fbpx
Home
|
ข่าว

“ชนาธิป” ขอเบรกทีมชาติหวั่นร่างกายกรอบเกินไป

Featured Image
ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมขอพักเล่นทีมชาติไทย 2 รายการ หวั่นปัญหาอาการบาดเจ็บ พร้อมกลับมาช่วยทีมในเอเชียน คัพ

 

 

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยของ คาวาซากิ ฟรอนทาเล ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น แย้มอาจขอพักเล่นทีมชาติในสองรายการอย่าง คิงส์ คัพ และ ชิงแชมป์อาเซียน รับหวั่นปัญหาอาการบาดเจ็บ พร้อมเปิดโอกาสดาวรุ่ง

 

โดย เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมอยู่กับโลกโซเชียลมาโดยตลอด ผมรับรู้ว่าแฟนบอลเชียร์เราเยอะ รู้สึกซายซึ้ง ดีใจ ขนาดเราแข่งแล้วตรงกับเวลาทำงานของแฟนบอล เขาก็ยังดูเรา รู้สึกภูมิใจครับที่เกิดมาเป็นคนไทยและได้เล่นฟุตบอลให้แฟนๆได้ชม ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกนัด ทั้งสโมสรและทีมชาติ”

 

“แน่นอนว่า คิงส์ คัพ ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปหรือเปล่า หรือแม้แต่รายการชิงแชมป์อาเซียน ก็ยังไม่ได้รับปากใครว่าจะเล่น เพราะผมก็อาจจะมีตัดสินใจกับตัวเองว่า อาจจะไม่ได้เล่นครับ คือผมว่าร่างกายผมคงต้องได้พักบ้าง ผมไม่เคยได้พักเลยแบบเป็นเดือน พักมากสุดก็ 1 อาทิตย์ ร่างกายผมก็จะกรอบลงเรื่อยๆ แฟนๆก็อาจจะไม่ได้เห็นผมเล่นในช่วงสิ้นปีนี้ครับ”

 

“จริงๆทุกรายการสำคัญหมด ผมแค่รู้สึกว่า มันต้องมีการคละกับคนอื่นขึ้นมาได้แล้ว ถ้าเราไม่สร้างขึ้นมาตอนนี้สุดท้ายวันหนึ่งหมดยุคพวกผมไป แล้วจะมีผู้เล่นคนอื่นๆขึ้นมาได้อย่างไร แต่ถ้าเรามีผู้เล่นที่ช่วยกันยกระดับ ช่วยกันพัฒนาขึ้นมา มันก็น่าจะดีกว่าหรือเปล่า เพราะทีมชาติมันก็สำคัญทุกนัด อาจจะเพราะว่าผมเล่นอยู่ลีกเมืองนอกด้วย โปรแกรมมันก็ไม่เอื้ออำนวยกับเราเท่าไหร่ ผมเองก็บาดเจ็บเยอะ มันก็อาจจะมีความล้า ถ้าไปเล่นกลับมา ผมเจ็บ หรืออาจจะเจ็บสะสม แล้วถ้าไม่ได้เล่น เอเชียน คัพ มันก็คงเป็นผลเสียต่อตัวเองและทีมชาติด้วยหรือเปล่า”

 

“แต่ถ้าเราเปิดใจ สร้างเด็กขึ้นมา ไม่ต้องเด็กหมดก็ได้ ค่อยๆคละกันไป แล้วค่อยดูว่าใครสามารถช่วยกันพัฒนากันต่อไปได้ ผมว่ามันน่าจะดีมากกว่า”

 

สำหรับศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม 2566

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube