fbpx
Home
|
ข่าว

อีกราย! “พรพิรุณ” เตรียมย้ายลุยฟุตบอลลีกหญิงญี่ปุ่น

Featured Image
พรพิรุณ วิลาวัลย์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมย้ายไปยัง มายนาวี เซนได เลดีส์ ลุยลีกอาชีพหญิงของญี่ปุ่นระดับดิวิชัน 1

 

 

“วิว” พรพิรุณ วิลาวัลย์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ย้ายจากสโมสร บัณฑิตเอเซีย ไปค้าแข้งใน WE League ลีกอาชีพหญิงของญี่ปุ่นระดับดิวิชัน 1 กับสโมสร มายนาวี เซนได เลดีส์สำหรับ การย้ายทีมของ พรพิรุณ อยู่ในโครงการ Nomination of ASEAN Players to WE League Club ซึงเป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวคือการส่งนักกีฬาฟุตบอลหญิงให้ทางสโมสรฟุตบอลหญิงญี่ปุ่นคัดเลือก ไปเล่น WE League (Women’s Empowerment League) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 ถึง มิถุนายน 2566 ซึ่งทางสโมสรจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

โดย พรพิรุณ กล่าวว่า “อย่างแรกเลย วิว ขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ JFA ของประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างสูงนะคะที่ได้ให้โอกาสนักฟุตบอลหญิงบ้านนอกอย่างหนูได้ไปเข้าร่วมโครงการอันเป็นเกียรติอย่างสูงยิ่ง การได้เล่น WE LEAGUE ของญี่ปุ่นนั้นถือเป็นความใฝ่ฝันสูงสุดของนักฟุตบอลหญิงทุกคน วิว จะตั้งใจและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด”

 

“และที่สำคัญก็คือ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน โค้ชและวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ที่ให้ความรัก ให้การศึกษา แล้วก็ให้สวัสดิการทุกๆอย่างจนกระทั้งหนูมีในวันนี้
หนูขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งกับสโมสร MYNAVI SENDAI ที่ยินดีรับหนูเข้าไปเล่นฟุตบอลลีกหญิงอาชีพสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 ปี”

 

“หนูจะทำให้สโมสรภูมิใจในตัวหนู และรักในความเป็นคนไทย หวังว่าคนต่อๆไปก็จะมีโอกาสเหมือนหนูอีก ขอบคุณนักฟุตบอลทีมชาติทั้งทีมตัวเองและคู่แข่งขันที่ให้บทเรียนทั้งชัยชนะและความพ่ายแพ้ จนกระทั้งหนูเข้มแข็งมาถึงทุกวันนี้ หนูเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าผู้หญิงไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในเอเซีย ขอแค่ให้ได้โอกาสคนไทยก็ทำได้เหมือนกันค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube