fbpx
Home
|
ข่าว

ฟีฟ่าประกาศชื่อ 3 กรรมการหญิงเป่าบอลโลก 2022

Featured Image
ฟีฟ่า ยืนยันผู้ตัดสินหญิง 3 รายจะร่วมทำหน้าที่ในในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ปลายปีนี้

 

ฟีฟ่า ออกมาประกาศรายชื่อผู้ตัดสิน, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน และ ผู้ตัดสินวีเออาร์ ที่จะทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฎว่า มีชื่อของเปาสาว 3 ราย และผู้ช่วยผู้ตัดสินสาว 3 ราย ที่จะได้ทำหน้าที่ในทัวร์นาเม้นต์นี้ด้วย

 

ถือเป็นครั้งแรกที่จะมีกรรมการสุภาพสตรีในศึก เวิล์ดคัพ ทีมชาย รอบสุดท้าย ประกอบไปด้วย สเตฟฟานี่ แฟร็ปพาร์ต จากฝรั่งเศส, ซาลิม่า มูกันซานก้า จากรวันดา และ โยชิมิ ยามาชิตะ จากญี่ปุ่น ขณะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินหญิงมี 3 รายเช่นกันนั่นก็คือ นูซ่า แบ็ค จากบราซิล, คาเรน ดิอาซ เมดิน่า จากเม็กซิโก และ แคธรีน เนสบิตต์ จากสหรัฐฯ

 

 

 

 

 

 

ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า เผยว่า เรามีความสุขมากที่จะมีผู้ตัดสินหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลก นี่เป็นการสรุปกระบวนการอันยาวนานที่เริ่มขึ้นเมื่อหลายปีก่อนด้วยการนำผู้ตัดสินหญิงเข้าร่วมการแข่งขันระดับจูเนียร์และระดับอาวุโสของฟีฟ่า ด้วยวิธีนี้ เราเน้นอย่างชัดเจนว่า คุณภาพที่มีความสำคัญสำหรับเราและไม่ใช่เรื่องเพศ ผมหวังว่าในอนาคตการเลือกผู้ตัดสินหญิง ในการแข่งขันรายการที่สำคัญของผู้ชายจะถูกมองว่าเป็นเรื่องปกติและไม่น่าตื่นเต้นอีกต่อไป ”

 

ด้าน มัสซิโม่ บูซัคก้า ผู้อำนวยการฝ่ายผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การแข่งขันทั้งหมดในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก จะเข้าร่วมสัมมนาในช่วงต้นฤดูร้อนที่ เมืองอะซุนซิออนของปารากวัย, มาดริดของสเปน และ กรุงโดฮา กาตาร์ เจ้าภาพบอลโลก ซึ่งคงไม่สามารถขจัดความผิดพลาดทั้งหมดได้ แต่จะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลดความผิดพลาดในการทำหน้าที่ครั้งนี้

 

ขณะที่กรรมการจากอังกฤษ มี แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ จะได้ไปทำหน้าที่ในทัวร์นาเม้นต์เวิลด์คัพ 2022 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ โดยเป็นครั้งแรกที่มาเตะช่วงปลายปี เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดของกาตาร์ช่วงกลางปีจะส่งผลต่อนักเตะนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube