fbpx
Home
|
ข่าว

ชบาแก้ว ถล่มลาว 5-0 ลิ่วรอบรองฯ ซีเกมส์

Featured Image
ธนีกานต์ ซัดแฮตทริก พา ชบาแก้ว ถล่มชนะ สปป.ลาว 5-0 ลิ่วชน ฟิลิปปินส์ รอบรองฯ ซีเกมส์ครั้งที่ 31

การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดทีสาม ณ สนามกัม ฟา สปป.ลาว พบกับ ทีมชาติไทย สำหรับ ทีมชาติไทย ชนะ 1 เสมอ 1 ส่วน สปป.ลาว แพ้รวดตกรอบเรียบร้อยแล้ว

 

เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ ใช้ ดาวรุ่งเป็นแกนหลักอีกครั้งนำโดย พลอยชมพู สมนึก, ณัฐวดี ปร่ำนาค, ชัชวัลย์ รอดทอง และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

 

เริ่มเกมมาแค่ 17 นาที ชัชวัลย์ รอดทอง มายิงประตูให้ ทีมชาติไทย ออกนำก่อน 1-0นาทีที่ 44 ณัฐวดี ปร่ำนาค แทงทะลุช่องให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

กลับมาครึ่งหลังนาที 57 ธนีกานต์ แดงดา ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสาเด้งมาเข้าทางพลอยชมพู สมนึก ซ้ำเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 3-0 และนาที 60 ไทยมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา เก็บตกบอลสองก่อนยิงเข้าไป และนาที 85 ธนีกานต์ แดงดา ได้หลุดเดี่ยวก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยทิ้งห่างเป็น 5-0 และเป็นแฮตทริกของ ไหม ในเกมนี้

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาว ไป 5-0 มี 7 แต้มเท่ากับ เมียนมา แต่ยังเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่า ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปพบกับ ฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่ม เอ ซึ่งจะแข่งขัน ที่ สนาม กัมฟา วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube