fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงเนวิน” ขอบคุณคนบุรีรัมย์เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการจัดบอลถ้วยเอเชีย

Featured Image
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยความสำเร็จของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ขอบคุณคนบุรีรัมย์ เป็นเจ้าบ้านที่ดี

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านเพจ “BURIRAM UNITED” หลังจังหวัดบุรีรัมย์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ผ่านไปด้วยดีตลอดเกือบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย กลุ่ม J วิสเซิล โกเบ (ญี่ปุ่น), คิตฉี เอสซี (ฮ่องกง), เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย) กลุ่ม F แดกู เอฟซี (เกาหลีใต้), อูราวะ เรดไดมอนด์ (ญี่ปุ่น), ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส (สิงคโปร์), ชานตง ไท่ชาน (จีน)

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สำเร็จได้ ด้วยคนตัวเล็กหัวใจใหญ่ ขอแสดงความยินดีกับ 4 สโมสร ที่ได้เข้ารอบน็อคเอาท์ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วิสเซิล โกเบ คิตฉี อูราวะ เรดไดมอนด์ และแดกู เอฟซี ขอให้ทุกทีมโชคดี และก้าวต่อไปสู่รอบ 8 ทีม ให้ได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และคนบุรีรัมย์ เป็นกำลังใจให้ครับ”

 

“21 วันที่ผ่านมา เป็นห้วงเวลาที่สำคัญ และยิ่งใหญ่มาก ๆ ของคนบุรีรัมย์ และเมืองบุรีรัมย์
การได้มีส่วนร่วม กับการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 กลุ่ม ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน รับผิดชอบทุก ๆ ด้าน สนามแข่งขัน สนามซ้อม ที่พัก การเดินทาง การขนส่ง การรักษาความปลอดภัย การดูแลรักษาพยาบาล การประชาสัมพันธ์ และการถ่ายทอดสด รวมถึงทุก ๆ งานที่ประกอบกันเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเซีย ที่บุรีรัมย์ โดยคนบุรีรัมย์ เป็นการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานสูงสุดของเอเซีย และเป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

 

“ก่อนหน้านี้ คนบุรีรัมย์ ได้นำบุรีรัมย์ ไปปักธง บนแผนที่มอเตอร์สปอร์ตของโลก มาแล้ว ด้วยการจัดการแข่งขัน Moto GP และนำบุรีรัมย์ ไปปักธง บนแผนที่มาราธอนของโลก ด้วยการจัดการแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอน ซึ่งเป็นมาราธอนระดับโลก วันนี้ คนบุรีรัมย์ ได้นำบุรีรัมย์ ไปปักธงบนแผนที่ของโลกฟุตบอล สำเร็จแล้ว นี่คือความตั้งใจตั้งแต่วันแรก ของการนำบุรีรัมย์ เข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ อย่างเต็มตัว ในเวทีไทยลีก เพื่อให้แฟนฟุตบอลทั่วประเทศไทย และแฟนฟุตบอลทั่วเอเซีย ได้รู้จักเมืองบุรีรัมย์ ในฐานะเมืองฟุตบอล ที่มีความพร้อม และมีการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง ของประเทศไทย นอกเหนือจากการสร้างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นแชมป์ไทยลีก”

 

“การจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 กลุ่ม พร้อม ๆ กัน ในจังหวัดเดียวกัน หรือเมืองเดียวกัน เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นับเป็นงานที่ท้าทายความสามารถ และทดสอบศักยภาพของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะเจ้าของสนาม เจ้าหน้าที่ และคนทำงาน ซึ่งต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ อย่างเคร่งครัด ในทุก ๆ เรื่อง เพื่อให้การทำงานออกมาดีที่สุด และมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด”

 

“ต้องขอบคุณมากที่สุด คือ คนบุรีรัมย์ และเมืองบุรีรัมย์ ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับ และดูแลผู้มาเยือน มากกว่า 400 คน เป็นอย่างดี สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนของทุก ๆ ชาติ ทั้งหมดนี้ เราไม่ได้ให้คะแนนกันเอง หรือตัดสินกันเองว่า เราทำงานได้ดีหรือไม่ แต่เป็นการประเมิน โดยเจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย หรือ เอเอฟซี ซึ่งเป็น #เจ้าของรายการ การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ “บุรีรัมย์ ทำได้ ไม่แพ้ใคร” คือ บทสรุปของเจ้าหน้าที่เอเอฟซี ซึ่งเดินทางไปจัดการแข่งขันมาแล้วทุกประเทศในเอเซีย”

 

“แม้ว่าจะมีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นหลายเรื่องราวในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งโดยมนุษย์ และธรรมชาติ มาเป็นบททดสอบ แต่เราก็สามารถจัดการแก้ไขได้ ทำให้การจัดการแข่งขัน ดำเนินต่อไปได้ จนสำเร็จ และได้รับคำชื่นชม ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถ และศักยภาพของคนบุรีรัมย์ เราทำงานกันด้วยความอดทน แก้ไขทุกปัญหาด้วยความจริงใจ มุ่งมั่นต่อเป้าหมายของเรา คือ การสร้างเมืองบุรีรัมย์ ให้อยู่บนแผนที่ของโลกฟุตบอล นับตั้งแต่วันที่เราได้รับเลือกจากเอเอฟซี ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และดูแลนักกีฬาทุกสโมสร ให้ได้รับความสะดวกสบายที่สุด เมื่อมาอยู่ที่บุรีรัมย์”

 

“ความสำเร็จครั้งนี้ นอกจากคนบุรีรัมย์ เมืองบุรีรัมย์ ยังมีคณะทำงานกว่า 600 คน ทั้งเจ้าหน้าทีมงานทุกคน ทุกชีวิต ที่มาช่วยกันทำงาน พนักงานดูแลสนาม พนักงานทำความสะอาด พนักงานรักษาความปลอดภัย ทีมแพทย์ และผู้ประสานงานทุกคน ให้กับทุกทีม ที่ทำให้แฟนฟุตบอลทั่วเอเซีย ได้รู้จักบุรีรัมย์ และได้เห็นความพร้อมของบุรีรัมย์ ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอขอบคุณทุก ๆ คน ที่ช่วยกันทำงานนี้ ด้วยความตั้งใจ และด้วยสำนึก ด้วยหัวใจแห่งการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ขอคารวะหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็ก ๆ ทุกคน ที่ทำเพื่อเมืองบุรีรัมย์ที่รักของพวกเรา”

 

ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ติดตาม และรายงานความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 ตลอดเกือบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube