fbpx
Home
|
ข่าว

“โต๊ะเล็กช้างศึก” อุ่นเครื่อง เจ๊า นนทบุรี 3-3

Featured Image
“โต๊ะเล็กช้างศึก” อุ่นเครื่อง เจ๊า นนทบุรี 3-3 เตรียมทัพโค้งสุดท้ายก่อนไปซีเกมส์ 2021

“บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม เผยทีมยังต้องพัฒนาต่อเพื่อก้าวไปสู่การคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้ เผยเวียดนามเป็นศักดิ์ศรีของเขาที่ต้องการเหรียญทองในบ้านตัวเอง ประมาทไม่ได้ ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือ ฟุตซอลไทย เตรียมตัดตัวชุดสุดท้ายวันที่ 5 พ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีม “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตซอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดน ภายใต้การนำทัพของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกและประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย “บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม และ คาร์ลอส เซซาร์ รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 3 พ.ค.65 ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยได้ลงสนามอุ่นเครื่องกับ นนทบุรี ฟุตซอลคลับ ที่สนามกีฬาภายใน มหาวิทยาลัยเกษมบัณทิต โดยเป็นการอุ่นเครื่องแบบปิดตามมาตรการป้องกันโควิด-19

เกมครึ่งแรก ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่ได้กดด้วยซ้ายตรงหัวกะโหลก น.17 และ ธนาธิป แสงสังข์ จะมากดเหน่งๆหน้าประตู น.19 ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ 2-0 ในครึ่งแรก

ส่วนครึ่งหลัง น.22 นนทบุรี เกือบได้ประตูตีไข่แตกจากลูกส่องไกลริมขวา นราวิชญ์ เจริญสุข บอลยังติดเซฟ คทาวุธ หาญคำภา

น.27 เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ควบเดี่ยวจากแดนตัวเอง ก่อนลากไปล่อเป้านิ่มๆ ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ 3-0

น.30 นนทบุรี ตีไข่แตก 1-3 จากลูกยกของ พีรพัฒน์ แก้วสายทอง , ถัดมาอีก 2 นาที น.32 นนทบุรี ได้เม็ดสองไล่มาติดๆ 2-3 จาก ชิตะปัญญา. แดงพ่วงพี , นาทีสุดท้าย น.39 นนทบุรี มีฮึด ตามเจ๊า 3-3 จาก รชิษ รวิธนกรกุล จบเกมเสมอสุดมันส์ 3-3

ด้าน “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เผยว่า “เรายังต้องพัฒนากันต่อเนื่อง เพราะเราเป็นนักเตะสายเลือดใหม่ การที่เราจะคว้าเหรียญทองไม่ใช่เรื่องง่าย เวียดนาม สู้ด้วยศักดิ์ศรีเจ้าภาพ เขาต้องการเหรียญทองเช่นกัน ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้ เราต้องให้กำลังใจกันทุกฝ่าย และต้องรวมพลังเพื่อทีมชาติไทย ผมเชื่อว่าทีมฟุตซอลไทยชุดนี้จะทำตามเป้าหมายกับการลุ้นคว้าเหรียญทองซีเกมส์เพื่อนำมาฝากแฟนกีฬาไทยทั้ง 70 ล้านคนให้ได้”

ด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย เผยผ่านล่ามว่า “ทีมนนทบุรีถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ถึงตอนนี้เรายังต้องทำงานกันอย่างหนัก ในวันพฤหัสบดีจะมีการตัดตัวชุดสุดท้าย และตอนนี้ทุกคนก็อยากให้ถึงทัวร์นาเมนต์แข่งขันเร็วๆ แล้ว”

สำหรับ ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 16 คน ก่อนเดินทางไปประเทศเวียดนาม ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนาม ฮานัม สเตเดี้ยม มีโปรแกรมดังนี้

วันที่ 11 พ.ค. 65
เวลา 13.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย

วันที่ 16 พ.ค.65
เวลา 16.00 น. ไทย พบ เมียนมา

วันที่ 18 พ.ค.65
เวลา 13.00 น. อินโดนีเซีย พบ ไทย

วันที่ 20 พ.ค.65
เวลา 16.00 น. ไทย พบ เวียดนาม

โดย การแข่งขันฟุตซอลชาย จะแข่งขันในรูปแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทอง, อันดับ 2 เหรียญเงิน และ อันดับ 3 เหรียญทองแดง

สำหรับ ผลงานของทีมฟุตซอลชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้ง ได้แก่ ปี 2007 (ไทย), 2011 (อินโดนีเซีย), 2013 (เมียนมา) และ 2017 (มาเลเซีย) โดยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube