fbpx
Home
|
ข่าว

คณะกรรมการวินัยฯ เสนอใช้บทลงโทษแรงกรณีเเข้งฟันศอกโหด

Featured Image
คณะกรรมการพิจารณาวินัย เสนอใช้บทลงโทษ ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยา สำหรับนักกีฬาอาชีพ เนื่องจากเป็นกรณีร้ายแรง ก่อนเรียกสอบ 17 มี.ค.นี้

 

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีมติเอกฉันท์เสนอนายกฯ ใช้บทลงโทษ ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยาสำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.2560 แทนบทลงโทษตามระเบียบการแข่งขัน โดยการใช้บทลงโทษดังกล่าวต้องตั้ง คณะกรรมการสอบสวน และเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบอีกครั้ง วันที่ 17 มีนาคมนี้

วันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 14.30 น. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาเหตุการณ์จากการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ “มังกรฟ้า” ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง นัดแรก คู่ระหว่าง สโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565

เกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง โดย นาย อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นหมายเลข 6 ของบางกอก เอฟซี ที่ทำฟาล์วรุนแรงใส่ นาย ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ผู้เล่นหมายเลข 33 ของ สโมสรมหาวิทยาลัย นอร์ธ กรุงเทพ จนได้รับบาดเจ็บและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาปรากฏว่า นายศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา แผลฉีกขาดที่เหงือกบน กระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท เปิดเผยว่า ภายหลังดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้ว ถือได้ว่าผู้กระทำมีเจตนาทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นโดยตรง ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแข่งขัน และกระทำด้วยวิธีการที่รุนแรงด้วยการทำฟันศอกเข้าไปที่ใบหน้าหรือศีรษะซึ่งถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย ซึ่งหากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง อาจเป็นอันตรายสาหัสได้

โดยทันทีที่ นายกสมาคมฯ ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการจะดำเนินการตามขั้นตอนสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบรายละเอียดของพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนข้อเท็จจริงต่างๆ อันเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยา หรือไม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก

สำหรับ ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยานักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560

หมวดที่ 3 บทกำหนดโทษ
ข้อ 10 โทษสำหรับ นักกีฬาฟุตบอล และ บุคลากรกีฬาอาชีพ ผู้ฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับด้วยจรรยา ของสมาคมฯ มีดังต่อไปนี้

 

1.ตักเตือน
2. ภาคทัณฑ์
3.การขับไล่ออกจากสนามแข่งขัน
4.ห้ามเข้าห้องแต่งตัว และ/หรือซุ้มม้านั่งสำรอง
5.ห้ามไม่ให้เข้ามาในสนาม
6.พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 เดือน
7.พักการปฏิบัติหน้าที่ 3 เดือน
8.พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 เดือน
9.พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 ปี
10.พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 ปี
11.เพิกถอนใบอนุญาตการทำหน้าที่
12.ห้ามมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมจัดขึ้น
13.การลงโทษตามระเบียบข้อบังคับสมาคมว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่จัดการแข่งขัน
14.โทษอื่นใดที่มิได้กำหนดไว้ในระเบียบนี้ให้นำโทษที่ระบุไว้ในระเบียบข้อบังคับว่าด้วย การลงโทษ วินัย มารยาท มาบังคับใช้ได้โดยอนุโลม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube