fbpx
Home
|
ข่าว

เชลซีระส่ำ! รัฐบาลอังกฤษสั่งอายัดทรัพย์สิน ‘เสี่ยหมี’

Featured Image
โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของเชลซี ที่กำลังพยายามขายสโมสรระหว่างที่รัสเซียเปิดสงครามรุกรานยูเครน ได้ถูกรัฐบาลอังกฤษสั่งอายัดทรัพย์สิน

 

รัฐบาลอังกฤษ ประกาศคว่ำบาตรมหาเศรษฐีชาวรัสเซียเพิ่มเติมเพื่อตอบโต้ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน โดยรายชื่อของอภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่ถูกรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตรใหม่ มีชื่อของนาย โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี

ซึ่งทาง อบราโมวิช ถูกระงับการเดินทาง และอายัดทรัพย์สิน ซึ่งรวมถึง เชลซี ด้วย ทำให้สโมสรจะไม่สามารถดำเนินการหลายอย่าง นอกจากการขายสโมสรแล้ว ก็มีการขายตั๋วเกม การซื้อขายนักเตะ การต่อสัญญานักเตะ และร้านขายสินค้าของสโมสรก็ถูกปิดด้วย เป้าหมายเพื่อหยุดการทำเงินจากสโมสรของเศรษฐีชาวรัสเซีย

ด้าน บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า “มันจะไม่มีที่หลบภัยสำหรับผู้ที่สนับสนุนการสังหารอย่างเหี้ยมโหดของ ปูติน บนแผ่นดินยูเครน”

“การลงโทษวันนี้คือความคืบหน้าล่าสุดในการสนับสนุนชาวยูเครนแบบไม่มีทางเปลี่ยนแปลง”

“เราจะใช้ความเด็ดขาดไล่บี้ผู้ที่มีส่วนในการฆ่าพลเรือน, ทำลายโรงพยาบาล และมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชีพผิดกฎหมายต่อพันธมิตรอธิปไตย”

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้อนุญาตเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้เกมการแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยแฟนบอลที่มีตั๋วอยู่ในมือแล้ว สามารถเข้าชมเกมได้ และจะมีการจ่ายเงินให้พนักงานทุกคนตามปกติ แต่ส่งผลให้แผนการขายสโมสรหยุดชะงัก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube