Home
|
ข่าว

“อับราโมวิช” แถลงตัดสินใจพร้อมขายสโมสรเชลซี

Featured Image
โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี ชาวรัสเซียได้ออกมายืนยันว่าตนเองกำลังจะขายทีม และจะบริจาครายได้สุทธิให้กับเหยื่อสงครามทั้งหมดในยูเครน

โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี ชาวรัสเซีย ยืนยันพร้อมขายกิจการของเชลซี ตามข่าวที่ปรากฏตามหน้าสื่อจริง โดยจะยกรายได้สุทธิ หรือ รายได้หลังจากหักต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากสงครามในยูเครน โดยคาดว่าตั้งราคาขายทีมอยู่ที่ 3,000 ล้านปอนด์

 

ด้วยเหตุสงครามที่กำลังเกิดขึ้นในยูเครนซึ่งมาจากรัสเซียที่เป็นฝ่ายรุกรานส่งผลกระทบให้ อับราโมวิช ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน อยู่ในสถานการณ์ที่กดดันอย่างหนักกับตำแหน่งเจ้าของสโมสร เชลซี

 

ล่าสุด โรมัน อับราโมวิช ได้แถลงว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบัน ผมจำเป็นต้องตัดสินใจขายสโมสรเพราะผมคิดว่า นี่คือสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อสโมสร ต่อแฟนบอล พนักงาน เช่นเดียวกับผู้สนันสนุน และหุ้นส่วนของสโมสร การขายสโมสรจะไม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่จะถูกดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมาย ผมจะไม่ทวงคืนเงินกู้ เพราะผมไม่เคยมองว่า นี่เป็นเรื่องทางธุรกิจ หรือ เรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องของความรักที่มีต่อฟุตบอล และสโมสรล้วน ๆ”

 

“นอกจากนี้ ผมยังสั่งให้ทีมงานของผมตั้งมูลนิธิการกุศล ซึ่งจะได้รับบริจาคเงินรายได้สุทธิทั้งหมดขึ้นมาอีกด้วย มูลนิธินี้จะถูกตั้งขึ้นเพื่อประโยชน์ของเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในยูเครน โปรดรับทราบด้วยว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากเย็นที่สุด และมันก็ทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องแยกทางกับสโมสรแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร”

 

“ผมหวังว่า ผมจะมีโอกาสได้กลับไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคนด้วยตัวเอง มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ชีวิตนี้ผมมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของ เชลซี เอฟซี และผมก็ภูมิใจกับทุกความสำเร็จที่เราร่วมกันคว้ามาได้ สโมสรเชลซี และแฟนบอลจะอยู่ในใจของผมเสมอ”

 

จากการรายงานของสื่อในอังกฤษ เผยว่า ปัจจุบันมีมหาเศรษฐีให้ความสนใจที่จะเทคโอเวอร์ เชลซี ต่อจาก โรมัน อับราโมวิช ถึง 7-8 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทุนจากฝั่งสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงทวีปเอเชีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube