fbpx
Home
|
ข่าว

มีนบุรีซิตี้ เปิดตัวส่งทีมลุย อเมเจอร์ลีก

Featured Image
มีนบุรีซิตี้ เอฟซี เปิดตัวสโมสรส่งทีมเข้าแข่งขัน ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ตั้งเป้าขึ้น มังกรฟ้า ลีก หรือ ไทยลีก 3

 

มีนบุรีซิตี้ เอฟซี เปิดตัวสโมสร พร้อมประกาศส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอล “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก” เพื่อโอกาสในการลุ้นเลื่อนชั้นสู่ “มังกรฟ้า ลีก” หรือ “ไทยลีก 3” ต่อไป นอกจากนี้ ยังเปิด อะคาเดมี่สำหรับเด็ก เพื่อสอนในรุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี และ 11 ปี โดยเน้นเรื่องการพัฒนาทักษะ และผลักดันให้ให้ไปเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ซึ่งเป็นแผนระยะยาวของสโมสรที่ต้องการให้มีความยั่งยืนมากขึ้น

 

“เฮียสอ” สัญญา อัศนีวุฒิกร ประธานสโมสรมีนบุรีซิตี้ เอฟซี เผยว่า เป้าหมายของสโมสรเวลานี้คือพยายามเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 หรือ “มังกรฟ้า ลีก” ให้ได้ แต่ก็เข้าใจว่าด้วยสถานการณ์เวลานี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ยังคงวางแผนที่จะหาโอกาสจัดศึก “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก” ให้ได้เพื่อให้วงการฟุตบอลอาชีพของไทยเดินไปได้ต่อเนื่อง ส่วนความพร้อมของทีมเวลานี้ก็ฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยเน้นเยาวชนในท้องถิ่นเป็นหลัก เพราะอยากให้ชาวมีนบุรีได้มีส่วนร่วมกับทีมนี้มากที่สุด

 

“จุดมุ่งหมายของเราคือสร้างทีมประจำท้องถิ่นที่มีคุณภาพ บริหารงานแบบมืออาชีพ สร้างรากฐานทางด้านฟุตบอลให้แก่เยาวชนในท้องถิ่นมีนบุรี โดยเราดึงโค้ชระดับโปรไลเซ่นส์มาเป็นที่ปรึกษา และนำหลักสูตรประเทศชั้นนำด้านฟุตบอลในยุโรป และญี่ปุ่นมาปรับให้เข้ากับสรีระ รวมถึงทักษะของคนไทย เพื่อให้ได้รูปแบบการเล่นเป็นฟุตบอลสมัยใหม่ที่คนดูแล้วต้องชอบวิธีการเล่นทีมเราแน่นอน ขณะเดียวกันยังใช้สื่อโซเชียลมีเดียเพื่อเพิ่มมูลค่าของสโมสรอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งใหม่ของวงการฟุตบอลไทยอีกมิติหนึ่ง” ประธานสโมสรมีนบุรีซิตี้ เอฟซี กล่าว

 

นายสัญญา เผยอีกว่า เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในรุ่นเด็ก เพื่อปลูกฝังให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว เรายังต้องการให้เด็กในชุนชนย่านมีนบุรีเข้าถึงโอกาสในการเล่นฟุตบอลที่มีคุณภาพ และพัฒนาฝีเท้านำไปใช้ในการเล่นจริงได้ เรามีอุปกรณ์ไฮเทคที่มั่นใจว่า น้อยสโมสรจะลงทุนนำสิ่งเหล่านี้มาจากต่างๆประเทศ และในวัยดังกล่าว เราอยากให้เขาเรียนรู้และสนุกไปกับการเล่นฟุตบอล มากกว่าเน้นจนเขาเครียด และอาจเบื่อฟุตบอลในอนาคต อย่างในอังกฤษ เด็กแต่ละช่วงอายุจะถูกจำกัดเวลาฝึกซ้อมฟุตบอล

 

เพราะป้องกันไม่ให้พวกเขาเลิกเล่นฟุตบอลในระหว่างทาง เหมือนที่ประเทศไทยประสบมาว่าเด็กเก่งในระดับเยาวชน แต่พอโตขึ้นนักเตะเหล่านั้นกลับหายไปจากวงการฟุตบอลไทย ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก และการมาเรียนกับอะคาเดมี่ของเรา บุตรหลานของท่านจะได้เรียนรู้อะไรมากกว่าเรื่องฟุตบอลแน่นอน

 

นอกเหนือจากนี้ ทางสโมสรยังมองถึงการเปิดอะคาเดมี่ในรุ่นอื่นๆต่อๆไปในอนาคตอีกด้วย เพื่อการก้าวไปสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีรากฐานมั่นคง และ ครบวงจร

 

สำหรับสโมสร “มีนบุรีซิตี้ เอฟซี” ได้เปิดตัวนักฟุตบอล, ทีมงานผู้ฝึกสอนและผู้บริหารของทางสโมสร ผ่านเฟซบุ๊คเพจ “สโมสรฟุตบอลเมืองมีนบุรี Minburi City Football Club” ด้วยคลิปวิดีโอสุดเท่ พร้อมตั้งเป้าหมายตามแคมเปญ #getreadyfor2022 หรือ “เตรียมพร้อมสำหรับปี 2022” เพื่อสื่อว่าสโมสรเตรียมพร้อมสู้ศึกต่างๆ ที่จะทำการแข่งขันในตลอดปี 2022 อาทิ “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก” หรือฟุตบอลถ้วยต่างๆ ในประเทศ

 

ส่วนผู้สนใจส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนรู้ทักษะด้านฟุตบอล สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/minburicityfc หรือ https://www.minburicityfc.com/academy โดยโปรโมชั่นเวลานี้ ผู้ที่สนใจสามารถส่งบุตรหลานมาทดลองเรียนฟรี 1 ครั้ง และถ้าสมัครเรียน พร้อมจ่ายค่าเรียนจะได้รับชุดซ้อม 1 ชุดฟรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube