fbpx
Home
|
ข่าว

ดิโอโก้ เหมา2 หักงาช้างศึกสุพรรณฯ ประเดิมกุนซือใหม่

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 ประเดิมกุนซือใหม่ พร้อมขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง

เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 22 ระหว่าง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี โดยเกมนี้ “โค้ชเทกุ” มาโกโตะ เทกุระโมริ จัดรายชื่อผู้เล่นตัวจริงด้วยการส่ง กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ลงเฝ้าเสาต่อเนื่อง ทางด้านแนวรับ สันติภาพ จันทร์หง่อม กลับประจำตำแหน่งแบ็คขวา โดยมี สารัช อยู่เย็น, สุมัญญา ปุริสาย และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ เป็นสามประสานแดนกลางสร้างเกมให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ด้านบน

เริ่มต้นเกมครึ่งแรกเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเสื้อสีน้ำเงินตัวเก่งที่ได้ลองจบสกอร์ก่อนจากจังหวะซัดด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ และอีกครั้งเมื่อ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ หลุดไปยิงจากมุมซ้าย แต่บอลยังคงตรงตัว สหวิช ขำเปี่ยม ผู้รักษาประตูทีมเยือน

 

นาทีที่ 12 เชาว์วัตน์ วีระชาติ วางบอลข้ามแนวรับ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ในที่ว่าง กดดันให้ สหวิช ขำเปี่ยม ต้องออกมาตัดบอลนอกเขตโทษ ทว่าบอลเจ้ากรรมยังกระดอนไปเข้าทางปืนของ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ที่บริเวณหัวกะโหลก เป็นจังหวะให้ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สเปน ได้หยอดบอลเข้าไปที่ปากโกลโล่งๆ บอลกำลังจะเสียบคานเป็นประตูขึ้นนำ แต่ในวินาทีสุดท้าย นัสตพล มาลาพันธ์ กองหลัง สุพรรณบุรี ยังพุ่งตัวโหม่งเคลียร์ออกไปได้สำเร็จ

 

นาทีที่ 27 ลูกเปิดของแบ็คขวา สันติภาพ จันทร์หง่อม มาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น กองกลางหมายเลข 6 ได้เอียงตัววอลเลย์ด้วยขวาข้างถนัด บอลกระดอนพื้นมุ่งหน้าเข้าหาหน้าต่างประตู แต่ สหวิช ขำเปี่ยม ยังตะปบบอลไว้อยู่มือ

 

บีจีพียู เดินเกมรุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นประตูอีกหนในนาทีที่ 31 เมื่อ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ครอสบอลโค้งๆ จากซ้าย เข้าเป้า ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่เกร็งคอรอโหม่ง ณ บริเวณเสาสอง แต่น่าเสียดายที่ศูนย์หน้าบราซิลเลี่ยนไม่สามารถคุมทิศทางบอลให้ตรงกรอบ

 

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ครองบอลนอกกรอบเขตโทษ สุพรรณบุรี โยกหลบตัวประกบหนึ่งที ก่อนได้สับด้วยซ้าย บอลพุ่งด้วยน้ำหนักเฉียดตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังเสมอกับผู้มาเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 0-0

 

เริ่มต้นครึ่งหลังนาทีที่ 51 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ประตูปลดล็อกที่ตามหาเมื่อ สุมัญญา ปุริสาย ได้หลุดเข้าไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายตัดหน้าประตูให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ยิงจ่อๆ ส่ง “เดอะ แรบบิท” ขึ้นนำ 1-0

 

นาทีที่ 61 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ณัฐพล วรสุทธิ์ ลงเล่นแทน อภิสิทธิ์ โสรฎา

 

นาทีที่ 78 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง อิคซาน ฟานดี้ ลงเล่นแทน สุมัญญา ปุริสาย

 

นาทีที่ 87 สันติภาพ จันทร์หง่อม ถูกทำฟาวล์นอกเขตโทษ เปิดโอกาสให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้ลองปั่นฟรีคิกเน้นๆ ด้วยขวา บอลลอยหลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว

 

นาทีที่ 88 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, จักพัน ไพรสุวรรณ และ ศราวุธ เกิดศรี ลงเล่นแทน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และ สันติภาพ จันทร์หง่อม

 

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บีจีพียู ได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ นัสตพล มาลาพันธ์ และเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่บวกสกอร์ที่สองของตนต่อหน้าแฟนบอลเจ้าบ้าน ก่อนที่เสียงนกหวีดจะเป่าหมดเวลาการแข่งขัน จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0

 

โดยโปรแกรมนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” จะลงสนามในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 23 พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ที่สนามทรู สเตเดี้ยม โดยจะทำการแข่งขันในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube