fbpx
Home
|
ข่าว

‘ปราสาท’บุกเช็กบิล ‘สิงห์เจ้าท่า’ 2-0 นำจ่าฝูง

Featured Image
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ทะยานกลับไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูงศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เกมที่ 7 ของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกทัพไปเยือนสนามแพท สเตเดียม ของ การท่าเรือ เอฟซี

เริ่มครึ่งเวลาแรก ปราสาทสายฟ้า ที่ลงสนามในชุดสีขาวล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน สิงห์เจ้าท่า ที่มาในเสื้อน้ำเงิน-ส้ม กางเกงน้ำเงิน ถุงเท้าส้ม บุกจากซ้ายมาขวาของสนามแข่งขัน

นาทีที่ 2 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลโค้งไปหน้าเขตโทษ ผู้เล่นปราสาทสายฟ้า หวดบอลพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 6 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แทงบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ รัตนากร ใหม่คามิ ไปเก็บบอลได้ที่เส้นหลัง ก่อนจะจ่ายกลับหลังมาโดยมี สุภโชค สารชาติ เป็นจุดหมาย ทว่า ฟิลิป โรลเลอร์ ล้มตัวเตะบอลทิ้งออกหลังไปได้ก่อน

นาทีที่ 12 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด พุ่งตัวไปโหม่งบอลย้อนทาง ปิยพล ผานิชกุล ที่เติมเกมขึ้นไปในเขตโทษ พยายามจะขึ้นโหม่งตัดหน้า วรวุฒิ ศรีสุภา นายด่านเจ้าถิ่น ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นล้ำหน้าของ ปิยพล ผานิชกุล ไปก่อน

นาทีที่ 23 สิงห์เจ้าท่า ได้เตะมุมทางซ้าย ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กระโดดชกบอลออกจากกรอบ 6 หลาได้ทัน ก่อนที่ผู้เล่นเจ้าถิ่นจะโถมเข้าโหม่งบอล

นาทีที่ 28 การท่าเรือ เอฟซี มีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้ง ฟิลิป โรลเลอร์ ได้บอลทางซ้าย ลากเข้ามาหน้าเขตโทษ ก่อนยิงด้วยเท้าขวาข้างถนัด บอลไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 38 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จ่ายบอลไปในพื้นที่ว่างด้านซ้ายให้ ซามูเอล โรซา ใช้ความเร็ววิ่งควบไปเก็บบอล ก่อนจะแตะหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่น ทว่าจังหวะสุดท้ายเปิดบอลไซด์ก้อย บอลโค้งออกหลังไป

นาทีที่ 45+1 การท่าเรือ เอฟซี ได้ฟรีคิกทางขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ถอยลงไปช่วยเกมรับ เตะบอลทิ้งออกข้างไปได้

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่ม จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ การท่าเรือ เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมพยายามที่จะเปิดเกมเร็วเข้าใส่กัน แต่ก็ยังไม่มีจังหวะทำประตูในพื้นที่อันตรายด้วยกันทั้งคู่

GOAL!!! นาทีที่ 50 รัตนากร ใหม่คามิ ยกบอลออกทางขวาให้ สุภโชค สารชาติ แต่งบอลก่อนจะวางบอลเข้าไปในเขตโทษ ซามูเอล โรซา วิ่งตัดหน้าผู้เล่นเจ้าถิ่นพักอกแล้วยิงบอลไปติดบล็อก บอลมาเข้าทาง รัตนากร ใหม่คามิ แตะต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด ดึงจังหวะแล้วซัดเต็มข้อ บอลพุ่งแหวกอากาศเสียบคานเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า บุกทะยานออกนำ 0-1

GOAL!!! นาทีที่ 56 สุภโชค สารชาติ ตัดบอลได้ในแดนตัวเอง ทำชิ่งกับ ศุภชัย ใจเด็ด บอลกลับมาถึง สุภโชค สารชาติ ได้กระชากขึ้นหน้าเข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะจิ้มบอลพุ่งลอดตัว วรวุฒิ ศรีสุภา เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 0-2

นาทีที่ 75 จังหวะต่อเนื่องจากนาทีที่ 73 เกมต้องหยุดไปกว่า 2 นาที เพื่อให้ผู้ตัดสินเช็ก VAR หลังจาก เซอร์จิโอ ซัวเรซ ไปตบหน้า ชิติพัทธ์ แทนกลาง หลังดู VAR เปาชัยฤกษ์ งามสม เรียก เซอร์จิโอ ซัวเรซ มาพร้อมกับควักใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นยังคงเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมบุกเข้าใส่ได้ดีกว่า ทว่าไม่อาจเจาะแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปยิงประตูเพิ่มได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง ทะยานกลับขึ้นไปครองบัลลังก์จ่าฝูง ด้วยการมี 16 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube