fbpx
Home
|
ข่าว

ชลบุรีลุ้นแข้งผ่านฟิตเพียบ-สุพรรณบุรีหวังมีแต้ม

Featured Image
ชลบุรี เอฟซี รับลุ้นนักเตะผ่านความฟิตหลายราย ขณะ สุพรรณบุรี สุดพร้อมหวังมีแต้มกลับบ้าน ศึก รีโว่ ไทยลีก

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 7 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เราคงไม่มีทางเลือกมาก เราต้องเน้นเรื่องผลการแข่งขัน ผมเชื่อว่าชลบุรีมีความกระหายที่จะลงสนามในบ้านอยู่แล้ว และผลงานใน 2 เกมที่ผ่านมา เราก็ไม่มีข้อแก้ตัว เกมนี้ผมคงจะบอกให้เด็กทุกคนเล่นด้วยจุดหมายที่จะเอาชนะให้ได้ และเพื่อผลในตารางด้วย แต่แน่นอนว่าผมไม่เคยประมาทคู่ต่อสู้ ผมคิดว่าทั้ง 16 ทีมในลีกของเรา อาจมีทีมที่เหนือกว่ากันบ้าง แต่ก็ไม่มาก และเมื่อเราดูในตาราง ชลบุรี กับ สุพรรณบุรี ก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก หากเราได้ 3 คะแนนในนัดนี้ ก็คงทำให้เราหนีพื้นที่ท้ายตารางให้ไกลได้ด้วย แต่สุพรรณบุรีก็คงไม่ยอมเราง่ายๆ เพราะช่วง 3-4 เกมที่ผ่านมา เราก็เห็นว่าพวกเขามีรูปแบบเกมที่เปลี่ยนไป”

“นพนนท์ กับ ฉัตรมงคล ผมคงต้องเช็คสภาพความฟิตของทั้งคู่ครับ จริงๆ ก็รวมถึงวรชิตด้วย เขามีอาการปวดหลัง ตอนนี้เรามีนักเตะไม่สมบูรณ์หลายคนเหมือนกัน ต้องดูกันวันต่อวัน และผมต้องรอเช็คอีกทีในวันพรุ่งนี้ แต่ผมก็ยังมองว่าตัวสำรองที่เพิ่งกลับมาจากการบาดเจ็บน่าจะพอลงสนามในเกมนัดนี้ได้”

“อันโตนิโอเองมีโอกาสจะได้เล่นตัวจริงในเกมนี้เป็นเกมแรก อย่างตัว เอลด์สตอล ก็มีปัญหากล้ามเนื้ออยู่ แต่เราต้องดูก่อนว่าเราจะเล่นแบบไหน แต่ก็เป็นข่าวดีที่อันโตนิโอได้ลงสนาม เพราะเขาเองก็เจ็บมานาน ชลบุรีเองต้องการให้ดาวรุ่งเล่น เราต้องการผลิตนักเตะให้ทีมชาติไทย ผมบอกแล้วว่าถ้าคุณเป็นเด็ก แต่มีความสามารถผมให้เล่นแน่นอน เราเองพยายามจะสร้างนักเตะมาประดับทีมชาติให้ได้ครับ”

ส่วนทาง อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้ ผมก็บอกกับเด็กว่าเป็นเกมที่หนักพอสมควร ยิ่งเราเพิ่งเล่นเมื่อวาน แล้วต้องไปแข่งวันอาทิตย์เลย มันทำให้เรามีปัญหาความสดบ้าง”

“ผมบอกตามตรงว่าชลบุรีน่ากลัว โดยเฉพาะเกมรุก และพวกเขาได้เล่นในบ้าน พวกเขาจะไม่ยอมพลาดแน่ 2 เกมที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าพวกเขาเล่นไม่ได้ แต่อย่างในเกมกับเชียงราย พวกเขาก็เจอใบแดง เกมนี้เราก็ต้องพยายามหยุดเขาให้ได้ เราหวังว่าอย่างน้อยเราจะออกจากชลบุรีด้วยคะแนนอย่างน้อย 1 คะแนนให้ได้ครับ”

“สุพรรณยังอยู่ในแผนการทำทีมของเราแน่นอน แต่ตอนนี้เราปรับมาเล่นแผนที่ใช้เกมรุกมากขึ้นด้วยแผน 4-3-3 จากเดิมที่ใช้ 5-3-2 ผมเองแค่เลือกผู้เล่นที่พร้อมลงที่สุดลงสนาม เพราะเขาเองมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ทุกการเลือกนักเตะผมแค่ต้องการเอานักเตะที่พร้อมที่สุดลงสนาม”

“เกมรับของเราน่าห่วงพอสมควร ผมได้คุยกับเด็กตลอด แต่ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของสมาธิมากกว่า บางทีมันก็อาจเกิดจากการตัดสินของกรรมการบ้างด้วย ที่ทำให้เราเสียสมาธิอยู่บ้าง แต่ผมเองก็พยายามคุยกับเด็กและสอนพวกเขาเสมอ พวกเราเป็นทีมวัยรุ่นที่ต้องการเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่บางทีเราก็เจอสิ่งเหนือความคาดหมาย มันก็ส่งผลต่อสภาพจิตใจเหมือนกัน แต่หน้าที่ของโค้ชคือเราก็ต้องสอนเด็กด้วยครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564

18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ พิชญ สเตเดี้ยม
18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ ลีโอ สเตเดี้ยม
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ มิตรผล สเตเดี้ยม
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม
18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ แพท สเตเดี้ยม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube