fbpx
Home
|
ข่าว

บีจี ไม่หวั่นไร้แนวรับต่างชาติ-เชียงรายหวัง3แต้ม

Featured Image
‘วิดมาร์’ เชื่อบีจี ปทุม แกร่งเหมือนเดิมแม้ไร้ วิคเตอร์, ตูเญซ – ‘เอเมอร์สัน’ หวังสิงห์ เชียงราย บุกสอย 3 คะแนน

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 6 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ เอเมอร์สัน เปเรย์รา ผู้ฝึกสอนของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนที่เราเล่นกับเชียงรายในแชมเปี้ยนส์ คัพ มันเป็นเกมที่ยากพอสมควร ส่วนเกมเมื่อคืนเราก็เพิ่งจบเกมไป เราก็ต้องมาฟื้นฟูนักเตะ และจัดสรรนักเตะสำหรับเกมหน้า แต่ก็เชื่อว่าเราจะเตรียมพร้อมได้ดีครับ”

“บิลล์เป็นผู้เล่นที่อันตราย มีสัญชาตญาณ เป็นกองหน้าที่ดี รวมถึงเฟลิเป้ด้วย แต่เราจะไปโฟกัสใครคนหนึ่งไม่ได้ เราต้องโฟกัสที่ภาพรวมครับ”

“วันนี้เราจะมาดูว่าเรามีใครพร้อมบ้าง เราอาจมีเวลาเตรียมทีมน้อยกว่าเชียงราย แต่หากพูดถึงเรื่องเกมรับ เรามองว่าเราไม่มีปัญหาแม้จะเสียผู้เล่นอย่างวิคเตอร์ หรือตูเญซไป แต่เราเชื่อว่านักเตะที่มีสามารถทดแทนพวกเขาได้แน่นอน เรามีความมั่นใจ และเชื่อในตัวผู้เล่นทุกคนอยู่แล้วครับ”

“เรามีนักเตะ 29 คน ทกุคนมีดีพอทุกคน แต่หากพูดถึงสุมัญญา เขามีพรีซีซั่นที่ไม่โอเคนัก เขาไปแคมป์ทีมชาติมา และพอกลับมาเขาก็ได้ลงสนามในเอซีแอลอยู่บ้าง แต่เขามีความพร้อมร่างกายไม่พอ เราจึงให้เขาฟื้นฟูมากกว่าคนอื่น สัปดาห์ทีผ่านมาเขาก็บาดเจ็บที่สะโพเล็กน้อยด้วย เราจึงให้เขาพักอีก แต่เรายืนยันว่าเขายังสำคัญมากกับทีมครับ และในอนาคตเขาจะได้ลงเล่นอีกแน่นอน”

“เจนรบเป็นผู้เล่นที่อันตราย แนวรับคู่แข่งไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาจะทำอะไร เมื่อวานนี้เขาก็ทำได้ดี เขายิงประตูได้ ซึ่งมันเป็นฟอร์มที่ดี เขาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในแนวรุกของเรา และเป็นเรื่องที่ดีของเราที่จะทำให้เรามีทางเลือกในเกมรุกหลากหลายในการสร้างความเข้มข้นเพิ่มขึ้นให้เกม เราต้องชื่นชมเขาในเรื่องนี้”

ส่วนทาง เอเมอร์สัน เปเรย์รา ผู้ฝึกสอนของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรามีเกมที่ยากกับชลบุรีมา แต่เราก็สามารถเก็บ 3 คะแนนมาจากเกมดังกล่าวได้ ก็ทำให้ตอนนี้เรามั่นใจมากขึ้นในการเล่นนัดต่อไปกับบีจี”

“ส่วนบิลล์นั้น เขาเล่นได้ดีมากในเกมที่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ดีของเขา ผมก็หวังว่าเขาจะเค้นฟอร์มแบบนั้นได้ดีอีกครั้งในเกมเจอบีจี”

“เรามีเวลาอีก 2 วันในการซ้อม และแก้ไขข้อผิดพลาดบางอย่างในแนวรับ เราอาจเสียประตูมาก แต่เราพยายามแก้ไขมัน และหวังว่าเราจะมีเกมที่ดีกับบีจี ด้วยการไม่เสียประตูครับ”

“เรามั่นใจอยู่ เพราะเกมที่ผ่านมาเราชนะ แต่เราก็รู้ว่าการเล่นกับบีจีมันยากเสมอ เพราะพวกเขาเป็นทีมใหญ่ มีผู้เล่นที่ดีมาก ยังไงการเจอพวกเขาก็เป็นเกมที่ยาก”

“เฟลิเป้เจอปัญหาบาดเจ็บมาก่อนในช่วง 1 เดือนก่อนหน้านี้ ก่อนจะมาลงสนามเกมก่อน ตอนนี้เขามั่นใจมากขึ้นกับการเล่น และผมคิดว่าเขาสามารถพัฒนาตัวเองได้ในทุกๆ วัน และทุกๆ เกม ซึ่งตอนนี้เขาก็พัฒนาไปมาก”

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมต่อไป ผมคิดว่าการเจอบีจีเป็นเกมที่สำคัญมากของเรา และผมหวังว่าจะนำ 3 คะแนนกลับไปที่เชียงรายให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 6 มีดังนี้

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564

18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามบุณยะจินดา

19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564

18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ลีโอ สเตเดี้ยม

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ ทรู สเตเดี้ยม

19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม (เขากระโดง)

19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม 2564

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

19.00 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube