fbpx
Home
|
ข่าว

“เดอะ แรบบิท” 10 คนเฉือน ขอนแก่น 2-1

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด หวุดหวิด 2-1 มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 3 นัดในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก

เมื่อ 3 ตุลาคม 2564 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 5 ของฤดูกาล ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่า มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ บีจีพียู อดใช้งาน วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่เฮดโค้ช ออเรลิโอ วิดมาร์ ยังมีกำลังหลักอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม, อิรฟาน ฟานดี้, สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

เริ่มเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเสื้อสีฟ้าตัวเก่งเดินหน้าบุกเข้าหาอัฒจันทร์ฝั่งใต้ กดดันผู้มาเยือนตั้งแต่ต้นเกม จนเป็นที่มาของประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 4 เชาว์วัตน์ วีระชาติ เปิดมุมให้ เจนรบ สำเภาดี ยิงจ่อ ๆ จากกรอบ 6 หลาเข้าไปให้ เดอะ แรบบิท ขึ้นนำเร็ว 1-0 เจ้าบ้านยังคงเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และได้จังหวะลุ้นจากลูกตั้งเตะอีกครั้งในนาทีที่ 22 จากลูกเปิดฟรีคิกฝั่งขวาของ เชาว์วัตน์ คนเดิม แต่ อิรฟาน ฟานดี้ ไม่สามารถโหม่งเปลี่ยนทางบอลเข้ากรอบได้สำเร็จ

นาทีที่ 31 บีจีพียู เปิดเกมสวนกลับมาทางริมเส้นฝั่งขวา และเป็น สันติภาพ จันทร์หง่อม ที่ครอสบอลเข้ากลางให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ซัดเต็มข้อเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม พา บีจีพียู หนีห่าง 2 ประตู ทัพ “จงอางผยอง” ปรับเกมรุกเพิ่มขึ้น ทำให้มีโอกาสป้วนเปี้ยนหน้าปากประตู บีจีพียู แต่ไม่สามารถทำประตูไล่มาได้ จบครึ่งแรกเป็นลูกทีมของ ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่นำอยู่ 2-0 จากประตูของ เจนรบ และ ปฐมพล เริ่มครึ่งหลังเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ครองเกมเหนือกว่าเช่นเดิม โดยในนาทีที่ 48 ธีรศิลป์ แดงดา สะกิดลูกทุ่มของ สันติภาพ ไปเข้าทางของ สารัช อยู่เย็น แต่ลูกยิงจากริมกรอบเขตโทษของกองกลางหมายเลข 6 พุ่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 55 ปฐมพล พาบอลทะลุขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายออกริมเส้นให้ อภิสิทธิ์ โสรฎา ครอสตัดเข้ากลางอีกครั้ง แต่น่าเสียดาย ธีรศิลป์ ไม่สามารถเข้าถึงบอลได้ ทว่าฝั่ง ขอนแก่น ก็ไม่ยอมแพ้ ดันเกมรุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และได้จังหวะจบสกอร์ในนาทีที่ 57 จาก อิบสัน เมโล่ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 59 ฉัตรชัย บุตรพรม ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามจากจังหวะทำฟาวล์ อิบสัน เมโล่ และเป็นศูนย์หน้า ขอนแก่นฯ ที่ลุกขึ้นมสซัดจุดโทษตีไข่แตก 1-2

นาทีที่ 73 ขอนแก่นฯ ได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อ อภิศร ภูมิชาติ หลุดขึ้นทางกราบซ้าย แต่ลูกยิงด้วยขวาพุ่งผ่านเสาไกลไปเพียงนิดเดียว

ขอนแก่นฯ ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นเป็นฝ่ายทำเกมรุกได้มากกว่าในช่วงท้ายเกม โดยนาทีที่ 85 อิบสัน เมโล่ ได้จังหวะกลับตัวยิงอีกครั้งจากบริเวณริมเขตโทษแต่บอลยังหลุดกรอบออกไป ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเพิ่มขึ้นจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 เก็บ 3 คะแนนในแมตช์เดย์ 5 ของฤดูกาล โดยนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” มีโปรแกรมเปิดรัง ลีโอ สเตเดี้ยม พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 17.00 น. ขณะที่อีกคู่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เฉือนชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 พร้อมยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้กับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” ในฤดูกาลนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube