fbpx
Home
|
ข่าว

“แต้ว สุดาพร”ยอมรับความพ่ายแพ้ขอบคุณทุกแรงใจ

Featured Image
แต้วสุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทย ยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ ด้าน นายกฯ และ พล.อ.ประวิตร ยินดี ‘แต้ว’ คว้าเหรียญทองแดง สร้างประวัติศาสตร์มวยสากลหญิงไทย

ความเคลื่อนไหวของ  แต้วสุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทยวัย 29 ปี หลังพ่าย แฮร์ริงตัน เคลลี แชมป์โลกจากไอร์แลนด์ ไปอย่างสูสี ในมวยสากล รุ่น 60 กก. หญิง รอบรองชนะเลิศ โอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมคว้าเหรียญทองแดงไปครอง

โดยหลังการแข่งขัน “แต้ว” สุดาพร ยอมรับแฮร์ริงตัน เคลลี เป็นคู่ชกที่รับมือยากและมีสเต็ปการชกที่ดี พร้อมกล่าวว่า “ก็ไม่ได้คาใจอะไร ที่ต้องทำคือต้องกลับไปปรับตัวเราเอง และถ้ากลับไปแล้วเราก็ต้องดูร่างกายก่อนว่ายังไหวไหม ถ้าไหวก็เดี๋ยวกลับมาสู้ต่อที่ปารีส”

“ก่อนชกก็โทรคุยกับคุณแม่ค่ะ แม่ก็บอกให้ทำเต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไรก็ช่าง ขอให้เราทำเต็มที่พอ หนูอยากขอบคุณแฟนกีฬาไทยทุกคน ที่ส่งแรงใจมาเชียร์หนูในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคม ผู้ฝึกสอนมวยทุกคนที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จของหนูในครั้งนี้ค่ะ” นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 กล่าว

 

แต้ว สุดาพร สีสอนดี

นายกฯ ยินดี ‘แต้ว สุดาพร’ คว้าเหรียญทองแดง สร้างประวัติศาสตร์มวยสากลหญิงไทย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับสุดาพร สีสอนดี หรือ แต้ว นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญรางวัลแรก ให้กับวงการนักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

โดยถึงแม้ ผลการแข่งขันของสุดาพร จะพ่ายแพ้ เคลลี แฮร์ริงตัน นักมวยสากลหญิงทีมชาติไอร์แลนด์ ในการแข่งขันรุ่นน้ำหนัก 60 กิโลกรัม รอบรองชนะเลิศ ไปด้วยคะแนน 2-3 เสียง แต่ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันมาได้

และผลงานการแข่งขันที่ผ่านมาของสุดาพร ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม น่าชื่นชม มีความมุ่งมั่น ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีเยี่ยม แสดงถึงน้ำใจนักกีฬา ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาคู่แข่ง

ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการแข่งขันของนักกีฬาไทย เป็นที่น่าชื่นใจ และขอขอบคุณทุกคนที่ได้ไปร่วมการแข่งขันอย่างมีสปิริต ไม่ว่าจะได้รับชัยชนะหรือไม่ แต่ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ยังไม่สิ้นสุด ขอให้ร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันต่อไป

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณกับทัพนักกีฬาไทยทุกประเภทที่ได้ร่วมการแข่งขัน พร้อมเชิญชวนชาวไทยให้ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทย ที่ยังทำการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 นี้

 

แต้ว สุดาพร

พล.อ.ประวิตร ตามเชียร์ “สุดาพร” พร้อมชมหญิงแกร่ง ที่มีใจมุ่งมั่น คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทยฯ กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิงไทย หนึ่งเดียวที่ฝ่าด่าน คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ เหรียญแรกของการแข่งขันชกมวยสากลหญิงโอลิมปิกเกมส์

โดยระหว่างลุ้นเชียร์การแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ชมถึง จิตใจที่มุ่งมั่นและความแข็งแกร่งของ “น้องแต้ว” ตลอดการแข่งขันที่สูสีกันมาก

ตลอดจนได้เห็นถึงทักษะความสามารถของนักกีฬามวยสากลหญิงไทย ที่มีพัฒนาการขึ้นเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และทีมงานทุกคน

พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจกับนักกีฬาไทยทุกคน ให้สามารถผ่านเข้ารอบนำเหรียญโอลิมปิกกลับประเทศไทยกันได้ถ้วนหน้าทุกคน

 

แต้ว สุดาพร สีสอนดี -ผบ.ทร.

ผบ.ทร. โทรให้กำลังใจ นักชกสาวไทย “แต้ว สุดาพร สีสอนดี” บอกทำดีที่สุดแล้ว เตรียมปูนบำเหน็จเป็น เรือตรี

ว่าที่เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ภายหลังจาก อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย แม้จะพ่ายให้แก่ เคลลี แอนน์ แฮริงตัน จากไอร์แลนด์ แต่อาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพร จะได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการชก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจและที่นำเกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย

โดยได้ติดตามรับชมมาโดยตลอด และเห็นว่า “แต้ว” ทำดีที่สุดแล้ว และเตรียมบรรจุราชการให้เป็น เรือตรี ด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube