fbpx
Home
|
ข่าว

“เจนจิรา-นวพรรษ”เข้าพบบิ๊กป้อมก่อนลุยโอลิมปิก

Featured Image
“เจนจิรา-นวพรรษ” 2 นักว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าพบ “พล.อ.ประวิตร” นายกสมาคมฯ ก่อนเดินทางลุยโอลิมปิกเกมส์ มั่นใจผลงานดีเเน่นอน

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมฯ เเละพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ นำ 2 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ รวมถึง “โค้ชไซม่อน” ไซม่อน โจนส์ ผู้ฝึกสอน เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เพื่อรับโอวาท ก่อนเดินทางไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23ก.ค. – 8ส.ค.

 

 

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ กล่าวว่า ทาง พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวเเสดงความยินดีกับทางเจนจิราเเละนวพรรษ นักกีฬาว่ายน้ำตัวเเทนของไทย ในการเดินทางไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น พร้อมอวยพรให้ทั้งคู่เดินทางโดยสวัสดิภาพเเละทำผลงานให้ดีที่สุด เเม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการคว้าเหรียญรางวัล อย่างน้อยที่สุดอยากให้ทำลายสถิติของตัวเองให้ได้

“ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้ดูเเลอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาทั้ง 2 คน อย่างเต็มที่ โดยเเต่งตั้งให้ ”ไซม่อน โจนส์” ดูเเลการฝึกซ้อมเเละเเข่งขันอย่างใกล้ชิด ตลอดทัวร์นาเม้นต์โอลิมปิก ในฐานะผู้ฝึกสอนเเละผู้จัดการทีม ซึ่งมีความสนิทสนมกับเจนจิราเเละนวพรรษ เป็นอย่างดี ในการปลุกปั้นทั้งคู่ในระดับสโมสร เชื่อว่าผลงานของนักว่ายน้ำไทย ในโอลิมปิกจะออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยทั้งหมดจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น ในวันที่16ก.ค. เวลา21.00 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ”

ด้าน”เงือกจอย” เจนจิรา นักว่ายน้ำทีมชาติไทย วัย 26 ปี กล่าวว่า การเข้าพบ พล.อ.ประวิตร นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ในการเเข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งเเรก เเน่นอนว่าย่อมมีความตื่นเต้นเข้ามา กับบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคย เเต่จากการฝึกซ้อมมาอย่างหนักตลอดช่วง1เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าผลงานต้องออกมาดี โดยเฉพาะท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร ถือเป็นท่าถนัด

“ส่วนอีก 1รายการคือ ฟรีสไตล์100 เมตร ยอมรับว่ามีเวลาซ้อมน้อยเกินไป เพราะไม่คิดว่าจะได้โควต้าลงเเข่งเพิ่มจากฟีน่า เเต่จะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งสิ่งที่โค้ชได้เน้นย้ำเป็นพิเศษ ในการฝึกซ้อมคือการควบคุมความเร็วของเเขนในช่วง 15 เมตรสุดท้าย ให้คงที่ หากทำได้ตัวเลขของสถิตินั้นดีเเน่นอน”

ขณะที่นวพรรษ ฉลามหนุ่มของไทย วัย 24 ปี ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก กับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกสมัยเเรก เเต่จะสลัดความกดดัน เเละตื่นเต้นตรงนี้ออกไป หลังถูกทาง”โค้ชไซม่อน ”เคี่ยวอย่างหนัก ทำให้สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บเเต่อย่างใด

โดยจะลงเเข่งขัน 2รายการ คือท่าผีเสื้อ 200 เมตร เเละ 100 เมตร เป้าหมายคือการทำลายเวลาของตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติประเทศไทย ในท่าผีเสื้อ 200เมตร รวมถึงสถิติซีเกมส์ ที่ครั้งล่าสุดคว้าเหรียญเงินมาได้ในท่านี้ จากการฝึกซ้อมเวลาที่ทำได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มั่นใจผลงานจะออกมาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube