fbpx
Home
|
ข่าว

โครเอเชีย อัด สกอตแลนด์ 3-1 ลิ่ว16ทีม ศึกยูโร

Featured Image
โครเอเชีย คว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จหลังคืนฟอร์มเก่งไล่ยิง สกอตแลนด์ 3-1 ในศึกยูโร 2020

ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่ม ดี คู่ระหว่าง โครเอเชีย พบ สกอตต์แลนด์ ณ สนาม ฮัมป์เดน พาร์ค เมืองกลาสโกว ประเทศ สกอตแลนด์

ทีมตราหมากรุก ของ ซลัตโก ดาลิช จำเป็นต้องชนะสถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบ เกมนี้จัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยดาวเด่นอย่าง มาเตโอ โควาซิช , มาร์เซโล โบรโซวิช , อิวาน เปริซิช และ ลูกา โมดริช กัปตันทีม

ฝั่ง เดอะ ตาร์ตัน อาร์มี ต้องชนะเช่นเดียวกับ โครเอเชีย หากอยากลุ้นเข้ารอบ เกมนี้ สตีฟ คลาก วางหมากมาในระบบ 3-5-2 นำมาโดย คีแรน เทียร์นีย์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , แอนดี โรเบิร์ตสัน , สจ๊วต อาร์มสตรอง และ เช อดัมส์

ผลปรากฎว่า โดยเกมนี้ ทีม “ตาหมากรุก” ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก นิโกลา วลาซิช นาทีที่ 17 แต่ทีม “วิสกี้” เจ้าถิ่นตามคีเสมอเป็น 1-1 ได้ในนาทีที่ 42 จาก คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง พลพรรค “ตาหมากรุก” เร่งเครื่องก่อนยิงเพิ่มอีก 2 ประตู จาก ลูกา โมดริช นาทีที่ 62 และ อิวาน เปริซิช นาทีที่ 77 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โครเอเชีย ชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนนจาก 3 นัด เท่ากับ สาธารณรัฐเช็ก แต่แซงเข้ารอบด้วยการเป็นที่ 2 ของกลุ่ม เนื่องจากประตูได้มากกว่า หลังลูกได้เสียอยู่ที่ +1 เท่ากัน

ส่วน สกอตแลนด์ มี 1 คะแนนจาก 3 นัด รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube