fbpx
Home
|
ข่าว

ยูเครน เฉือน มาซิโดเนีย 2-1 ซิวสามแต้มแรกยูโร

Featured Image
“ทีมชาติยูเครน” เอาชนะ “ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ” ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 คว้าสามแต้มแรกศึก “ยูโร 2020” แบ่งกลุ่ม กลุ่มซี

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 นัดที่สองของกลุ่มซี เป็นการพบกันระหว่าง ยูเครน ดวลกับ มาซิโดเนียเหนือ โดยลงเล่นกันที่สนามอารีนา เนชันนาลา ในกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย

อังเดร เชฟเชนโก้ กุนซือของยูเครน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกเป็น อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาเรมชุค และ โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ

ด้านมาซิโดเนียเหนือของ อิกอร์ อันเกลอฟสกี้ วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 ใช้หน้าต่ำเป็น เอนิส บาร์ดี้ ทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง โกรัน ปานเดฟ และ เอลิฟ เอลมาส

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก ทีมชาติยูเครน ที่เป็นฝ่ายบุกได้ลุ้นมากกว่าหลายครั้งมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 29 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดมาที่เสาแรกและเป็น โอเล็กซานดาร์ คาราวาเยฟ สะกิดต่อให้ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก ยิงเข้าไปง่ายๆ

นาทีที่ 34 ทีมชาติยูเครนได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อ อันเดรย์ ยาร์โมเลน โชว์เหนือชั้นเบิ้ลบอลจังหวะเดียวสุดแม่นยำให้ โรมัน ยาเรมชุค ยิงสวนตัว สโตล ดิมิทรีเยฟสกี เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากพอจนนำไปสู่การได้ประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ทีมชาติยูเครน ออกนำ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ ไปก่อนด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 เมื่อมาได้จุดโทษ เอซยาน อลิออสกี รับหน้าที่สังหารแต่พลาดในจังหวะะแรกเมื่อถูก จอร์จี บุชชาน เซฟได้แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทางตัวเขาซ้ำดาบสองเข้าไปไม่พลาดแล้ว

นาทีที่ 68 ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ อเล็กซานดาร์ ทราคอฟสกี ได้จังหวะยิงด้วยขวาระยะราว 20 หลา แต่ทาง จอร์จี บุชชาน ออกแรงปัดทิ้งได้ทันท่วงที

นาทีที่ 81 ทีมชาติยูเครน มาได้จุดโทษบ้าง แต่ทว่า รุสลัน มาลินอฟสกี ดันยิงไปติดเซฟ สโตล ดิมิทรีเยฟสกี

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นยูเครนเฉือนชนะไป 2-1 เก็บ 3 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มซี จากการชนะ 1 แพ้ 1 ส่วนมาซิโดเนียเหนือแพ้รวด 2 นัด รั้งอันดับ 4 สุดท้ายของกลุ่มซี แบบยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube