fbpx
Home
|
ข่าว

“ช้างศึก”โดน”เสือเหลือง”ย้ำแค้น0-1จบรองบ๊วย

Featured Image
“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงเล่นเกมส่งท้ายคัดเลือกฟุตบอลโลก พ่ายให้กับ “เสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย 0-1 ทำให้จบด้วยอันดับรองบ๊วยของกลุ่ม จี

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ2 กลุ่มจี นัดที่8 ทีมชาติไทย อันดับ3 ที่มี9คะแนน พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 4 ของกลุ่มที่มี9คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์,สุภโชค สารชาติ และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร  ด้าน ตัน เชง โฮ เกมนี้ ใช้ตัวนักเตะลูกครึ่งอย่าง ดิออน คูลส์,แมทธิว เดวีส์ รวมถึง นาซมี ฟาอิซ และ ซยาห์มี ซาฟารี

เริ่มเกมมานาทีที่7ไทยมาได้ลุ้นจังหวะแรกจากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดยัดให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงแต่หลุดกรอบ นาทีที่ 10 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ได้กดด้วยขวาบอลแฉลบหลุดกรอบออกไป ไทยเริ่มได้ลุ้นต่อเนื่องนาทีที่ 12 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดบอลทางฝั่งขวาให้ ศุกณัฏฐ์ เหมือนตา ชาร์จไม่โดนนิดเดียว นาทีที่20มาเลเซีย มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ อัคห์ยาร์ ราชิด ได้หลุดแต่ยิงหลุดกรอบออกไป และนาที22จากฟรีคิก และ เป็น กิลเฮอร์เม ลูเครคิโอ ได้โขกแต่บอลไปตรงตัวฉัตรชัย บุตรพรม

หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายเริ่มมีโอกาสแลกกันต่อเนื่อง นาทีที่35ไทยส่งบอลเข้าไปก้นตาข่ายแล้ว จากการยิงของศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าก่อน นาทีที่40ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เปิดให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แต่งเข้าซ้ายแล้วกดหลุดกรอบออกไป นาทีที่43มาเลเซียได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกล ของ นอร์ อาซาม แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังปัดออกหลังได้ทันแบบหวุดหวิด นาทีที่44ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดมาทางขวา ก่อนจ่ายให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ยิงหลุดกรอบออกไป และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่0-0

ครึ่งหลังนาทีที่51 มาเลเซียมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา ไปทำฟาวล์ ซาฟาวี ราชิด ก่อนจะลุกมาสังหารเอง และยิงทะลุ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปให้ เสือเหลืองนำก่อน1-0 นาทีที่55ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะยิงด้วยขวาของ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ แต่ยังไปติดเซฟของประตูมาเลเซีย และไทยก็เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง สุมัญญา ปุริสาย มาแทนที่ของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นาทีที่56ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้โหม่งแต่ยังไปติดเซฟของ ไครุลลาซฮาน คอลิด

นาทีที่64ไทยส่ง สารัช อยู่เย็น ลงมาเล่นแทน เอร์เนสโต้ ภูมิภา และนาทีที่65มาเลเซียเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ซยาห์ฟิค อาหมัด หลุดไปก่อนจ่ายให้ กิลเฮอร์เม ลูเครริโอ ยิงหลุดกรอบออกไป นาทีที่72 ไทยเทหมดหน้าตัก ส่งทริสตอง โด, จักรพันธ์ แก้วพรมและอดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม,ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวรและสุภโชค สารชาติ

ท้ายเกมไทยพยายามบุกอย่างหนัก ในนาที88 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลในเขตโทษก่อนดีดด้วยขวาข้ามคานไปนิดเดียว ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทยพ่ายต่อมาเลเซียไป0-1 จบด้วยการเป็นอันดับ4ของกลุ่มด้วยการมี9คะแนน ส่วนมาเลเซียมี12คะแนน

ส่วนผลอีกคู่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เอาชนะเวียดนามไป3-2 ทำให้ยูเออีเข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่มจีแทน

สำหรับทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยทันทีหลังเสร็จภารกิจฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ2 โดยนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องกักตัวตามมาตรการของ ศบค.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube