fbpx
Home
|
ข่าว

“โค้ชจุ่น” กระตุ้นนักเตะ “เราไม่มีอะไรจะเสีย”

Featured Image
อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ก่อนมีคิวดวลกับมาเลเซีย ด้าน โค้ชจุ่น ปลุกเร้าลูกทีมไม่มีอะไรจะเสีย ต้องชนะมาเลเซียเท่านั้น

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 8

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ เริ่มลงรายละเอียดเกี่ยวกับแท็คติกที่จะใช้ในเกมพบกับมาเลเซีย เน้นไปที่การเข้าทำในเกมรุก และความสัมพันธ์ของนักเตะภายในทีม

ด้าน “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงการเตรียมทีมของทัพช้างศึก หลังเข้าไปดูเกมของทีมชาติมาเลเซียคู่แข่งในเกมสุดท้าย นัดที่แพ้ เวียดนาม 1-2

“เราได้เห็นรูปแบบการเล่นของมาเลเซีย ได้เห็นตัวผู้เล่น คาดการณ์ว่าพวกเขาจะใช้ใครลงเล่นกับเรา”

“สิ่งหนึ่งที่ให้ข้อมูลกับนักเตะ ผมบอกแล้วว่าแต่ละตำแหน่งของพวกเขาค่อนข้างลงตัว โดยเฉพาะตัวต่างชาติที่โอนสัญชาติมา พวกเราจะเจอกับความแข็งแรงเป็นหลัก ตอนนี้เราต้องรับมือกับการทำงานร่วมกัน ความมั่นใจของน้อง ๆ หลาย ๆ คนรู้สึกเริ่มขาดหายไป”

“สามแต้มในเกมกับมาเลเซียมีค่า มันส่งผลต่อการแบ่งกลุ่มในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นั่นคือเป้าหมายที่เราต้องเอาชนะมาเลเซียให้ได้ เชื่อว่าน้อง ๆ ทุ่มเทตลอด 45 วันที่อยู่ร่วมกัน”

โค้ชจุ่นกล่าวถึงจุดแข็งของมาเลเซียว่า “กองหน้าตัวเป้าของพวกเขาที่โอนสัญชาติ และกองหลังที่แข็งแกร่ง แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องเจอทีมแบบนี้ พวกเราต้องทำลายวิธีการเล่นร่วมกัน และเอาชนะในเรื่องที่พวกเรามีเกมรุกที่ดี แต่ความสัมพันธ์และพละกำลังที่ห่างหายไปนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ขอกำลังใจให้น้อง ๆ นักฟุตบอลทุกคน พวกเราทำงานหนักเพื่อสามแต้ม”

เมื่อถามถึงความกดดันของทีมชาติไทยที่มีโจทย์เดียวคือชัยชนะเหนือมาเลเซีย โค้ชจุ่นตอบว่า “เราต้องผ่านมันไปให้ได้ พูดคำเดียวว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย ถอยหลังไม่ได้แล้ว พวกเราทุ่มเทกันเพื่อสามคะแนนเหนือมาเลเซีย ฝากให้กำลังใจกันครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่น นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube