fbpx
Home
|
ข่าว

สเตอร์ลิงฮีโร่!อังกฤษเฉือนโครเอเชีย 1-0

Featured Image
อังกฤษ บดเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 เก็บสามแต้มเต็มในนัดแรกของการประเดิมสนามศึกฟุตบอลยูโร 2020

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 นัดแรกของกลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ ดวลกับ โครเอเชีย โดยลงเล่นกันที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของอังกฤษ เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น แฮร์รี เคน ทำเกมรุกร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาท์ และ ฟิล โฟเด้น

ด้านโครเอเชียของ ซลัตโก้ ดาลิช วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น อังเดร ครามาริช, อันเต้ เรบิช และ อิวาน เปริซิช

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมแค่ 6 นาที อังกฤษ น่าได้ประตูนำเร็วสุดๆ ฟิล โฟเด้น รับบอลในกรอบโทษฝั่งขวา โยกเข้าเท้าซ้ายแล้วปั่นโค้งไปชนเสากระดอนออกมา เกือบโดนหลัง โดมินิก ลิวาโควิช เข้าประตูตัวเองแต่ก็รอดไป

โครเอเชีย มีลุ้นประตูบ้างในนาที 27 ซิเม่ เวอร์ซาลโก้ เปิดจากขวา อีวาน เปริซิช ยิงที่เสาไกลข้ามคานออกไป

ท้ายครึ่งแรก ทรี ไลออนส์ มีลุ้นจากฟรีคิกระยะหวังผลในนาที 43 คีแรน ทริปเปียร์ ขอลองปั่นแต่ไปติดกำแพงเต็มหน้า อีวาน เปริซิช ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

ครึ่งหลัง อังกฤษ มาได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 57 คัลวิน ฟิลลิปส์ รับเครดิตไปเต็มๆ จังหวะลุยขึ้นมาแล้วพลิกบอลตัดในก่อนทิ่มทะลุช่องไปให้ ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดไปแปสวนตัว ลิวาโควิช เข้าไปกลางประตู 4 นาทีต่อมา เจ้าบ้านควรได้เม็ดสอง เมสัน เมาท์ เปิดบอลโค้งสวยๆ จากฝั่งซ้าย แฮร์รี่ เคน มาถึงที่เสาไกลแต่บอลสุดเหยียดเลยยิงปลิ้นออกไปเยอะ แถมยังอัดกับเสาประตูเจ็บอีก แต่เล่นต่อได้

สิงโตคำราม ทิ้งโอกาสงามๆ ไปอีกครั้งในนาที 74 จากฟรีคิก ไทโรน มิงส์ ชงกลับหลังให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ปักหลักยืนวอลเล่ย์เท้าซ้ายเน้นๆ ระยะ 16 หลา ไม่มีใครกดดัน แต่หวดตูมขึ้นอัฒจันทร์ จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอังกฤษเฉือนชนะหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้มประเดิมศึกยูโร 2020 ได้สำเร็จ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube