fbpx
Home
|
ข่าว

ฟินแลนด์ เฉือน เดนมาร์ก 1-0 เก็บชัยแรกยูโร

Featured Image
ฟินแลนด์ เฉือนชนะ เดนมาร์ก 1-0 สร้างประวัติศาสตร์ เก็บชัยครั้งแรก ในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ อย่าง ยูโร

เกมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มบี ที่สนาม ปาร์เกน สเตเดี้ยม ประเทศเดนมาร์ก ระหว่าง ทีมชาติเดนมาร์ก พบกับ ทีมชาติฟินแลนด์

ทีมชาติเดนมาร์ก นำทัพมาโดย ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ,คริสเตียน อีริคเซ่น,ยุสซุฟ โพลเซ่น,โยนาส โอลเดอร์ วินด์ ลงสนามเป็นแนวรุก

ส่วนทีมชาติฟินแลนด์ ส่งนักเตะอย่าง โยน่า ตอยวิโอ,โยเอล โปห์ยานปาโล และ ตีมู ปุ๊กกี้ ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกเป็น เดนมาร์ก ที่ครองบอลโหมบุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แต่ยังทำประตูไม่ได้ กระทั่งนาทีที่ 43 เกมต้องหยุดชะงัก คริสเตียน อีริคเซ่น ล้มฟุบระหว่างเกม ทำให้ทีมแพทย์ ต้องทำ CPR ช่วยชีวิตจน เจ้าตัวเริ่มรู้สึกตัวลืมตา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน จากนั้นผู้เล่นทั้งสองทีมเดินเข้าห้องแต่งตัว แล้วลงมาแข่งกันต่อ สกอร์ยังคง 0-0 เมื่อจบครึ่งแรก

กลับมาในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 60 ฟินแลนด์ มีโอกาสทำประตูครั้งแรกของเกมจาก เยเร่ ยูโรเน่น เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ ให้ โยเอล โปห์ยานปาโล โฉบมาโหม่งเข้าไปให้ ฟินแลนด์นำ 1-0

จากนั้นเวลาที่เหลือเป็น เดนมาร์ก บุกหนักหวังทำประตูคืนแต่ทำอะไรไม่ได้ หมดเวลาเป็น ฟินแลนด์ เฉือนชนะ เดนมาร์ก1-0 พร้อมเป็นการคว้าชัยครั้งแรก ในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของ ฟินแลนด์ อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube