fbpx
Home
|
ข่าว

อิตาลี ไล่ถล่ม ตุรกี 3-0 ประเดิมชัย ยูโร 2020

Featured Image
อิตาลี ถล่มเอาชนะ ตุรกี ไปได้แบบขาดลอยถึง 3-0 เก็บ 3 แต้มประเดิมยูโร 2020 ได้อย่างสวยงาม

ศึกยูโร 2020 คู่เปิดสนาม เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอ ระหว่าง ตุรกี พบกับ อิตาลี โดยลงเล่นกันที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี

เซนอล กูเนส กุนซือของตุรกี เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้ากัปตันทีมอย่าง บูรัค ยิลมาซ

ด้านอิตาลีของ โรแบร์โต้ มันชินี วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โดเมนิโก เบราร์ดี้, ชิโร อิมโมบิเล่ และ ลอเรนโซ อินซินเญ่

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก เป็นฝั่งของอิตาลีซึ่งครองบอลบุกได้เหนือกว่าชัดเจน โดยมีโอกาสลุ้นส่องประตูถึง 14 ครั้ง แต่กลับยิงเข้ากรอบแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ส่วนตุรกียังไม่มีโอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 อัซซูรี่ ออกนำ 1-0 โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ โยกหลบ อูมุต เมราส ก่อนจะยัดเข้ากลางบอลโดนหน้าอก เมรีห์ เดมีราล เข้าประตูตัวเองไป

อิตาลี มาเป็นชุด นาทีที่ 54 เกือบได้เม็ดสองในจังหวะที่ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า สอดเข้าเขตโทษทางซ้ายแล้วยิงยัดเสาแรกแต่ไม่ผ่าน อูกูร์ชาน ชาเคอร์

นาทีที่ 57 อิตาลี พลาดได้ประตูที่สอง ชิโร่ อิมโมบิเล่ ไหลออกซ้ายให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ หักในก่อนจะยิงติดบล็อก เมรีห์ เดมีราล ออกหลัง จากนั้นเป็นทาง มานูเอล โลคาเตลลี่ ยิงไกลติดเซฟ อูกูร์ชาน ชาเคอร์

อัซซูรี่ นำห่าง 2-0 ในนาที 66 โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เปิดจากทางขวาเข้าทาง เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ยิงติดเซฟ อูกูร์ชาน ชาเคอร์ แต่มี ชิโร่ อิมโมบิเล่ ตามซ้ำไม่เหลือซาก

สกอร์ขยับเป็น 3-0 ในนาที 79 เมื่อทาง อูกูร์ชาน ชาเคอร์ เปิดบอลไปติดผู้เล่นอิตาลีที่ต่อบอลขึ้นมาก่อนจะเป็น ชิโร่ อิมโมบิเล่ ไหลออกทางซ้าย ลอเรนโซ่ อินซินเย่ หักมายิงด้วยขวาเสียบเสาไกล

จบเกม อิตาลี เอาชนะ ตุรกี 3-0 ประเดิมนัดแรกด้วยชัยชนะ โดยเกมต่อไป อัซซูรี่ ดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนขุนพล เติร์ก ปะทะ เวลส์ วันที่ 16 มิถุนายน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube