fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกซ้อมเข้ม”อดิศักดิ์”เชื่อทีมยังมีโอกาสเข้ารอบ

Featured Image
นิชิโนะ นำ ช้างศึก ซ้อมเข้มข้น เตรียมดวลยูเออี ชี้ชะตาเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย คัดบอลโลก ด้าน อดิศักดิ์ เชื่อว่าทีมยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป

 

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 เวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 7

ทัพช้างศึกยังต้องลุ้นหนักในการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย หลังเกมล่าสุดเสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ทำให้ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ในอีกสองเกมที่เหลือ

 

ช้างศึก

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ ได้นักเตะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมพร้อมกันทั้ง 42 ราย โดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของนักเตะภายในทีม จากนั้นได้มีการลงรายละเอียดวิธีการเล่น รวมไปถึงแท็คติกต่าง ๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ด้าน อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวก่อนฝึกซ้อมว่า “เป็นครั้งแรกของผมที่ติดทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นเกมแรกที่ยิงประตูได้ ตั้งใจไว้ว่าจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และจะพยายามทำผิดพลาดให้น้อยที่สุด พอยิงประตูได้ก็รู้สึกดีใจ อาจจะเรียกความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น”

ดาวยิงวัย 30 ปี กล่าวต่อว่า “เกมที่เสมอกับอินโดนีเซีย ทุกคนไม่อยากให้ผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบนี้ แต่พอเสมอเราก็ต้องกลับมาดูว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหน ความสัมพันธ์ในทีมเราอาจจะยังไม่ดี ก่อนหน้านี้พวกเรามีโอกาสรวมตัวกันเร็ว แต่มาเจอสถานการณ์ที่ต้องกักตัว ต้องมาเตรียมทีมกันที่นี่ (ยูเออี) แต่ทุกคนพยายามคุยกันมากขึ้น ในเกมที่จะเจอกับยูเออีในแมตช์หน้าผมว่าทุกคนพร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้”

“ตอนนี้ทุกคนตั้งเป้าชนะอย่างเดียวทั้งสองเกม ทุกคนตั้งใจ และอยากลงไปเล่นเพื่อแฟนบอล ทุกคนที่มาที่นี่และแฟนบอลมีเป้าหมายเดียวกันคือต้องเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย เราจะทำให้เต็มที่”

“อยากขอบคุณแฟนบอล ที่เข้ามาเชียร์ในแมตช์ที่แล้ว แมตช์ต่อไปอยากให้เข้ามาเยอะ ๆ สำหรับแฟนบอลไทยที่อยู่ยูเออี และแฟนบอลทางบ้านที่ชมผ่านทางถ่ายทอดสด”

“ทีมเรายังมีโอกาสที่จะเข้ารอบ แต่ทุกคนพยายามโฟกัสกับแมตช์นี้ก่อน คือการเล่นให้เต็มที่และดีที่สุด ผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร ผมว่าทุกคนทำเต็มที่อยู่แล้ว” อดิศักดิ์ ปิดท้าย

สถานการณ์ปัจจุบันของทีมชาติไทย รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม G มี 9 คะแนน จากการลงสนาม 6 นัด

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 7 พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ สนาม ซาบีล สเตเดียม ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube