fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพลูกยางสาวไทยชุดเฉพาะกิจลัดฟ้าลุยเนชั่นส์ ลีก

Featured Image
ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเฉพาะกิจ เดินทางลุยศึกเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ อิตาลี ประเดิมดวลญี่ปุ่น 25 พ.ค. นี้

 

ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ด้วยสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR837 เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา

โดยนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดใหม่ ได้แก่ ปิยะนุช แป้นน้อย, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ภัททิยา จวงจันทร์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, ฉัตรสุดา นิละภา, อำพร หญ้าผา, วัชรียา นวลแจ่ม, คารีน่า เคร้าเซอ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ฐิราวรรณ แสงอบ, นุศรา ต้อมคำ, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, โสรยา พรมหล้า, สิริมา มานะกิจ พร้อมด้วยทีมงาน-สต๊าฟโค้ช ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ก่อนออกเดินทาง 72 ชั่วโมงตามแนวทางปฏิบัติตัวของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ซึ่งทุกคนไม่พบเชื้อไวรัสแต่อย่างใด

ด้าน “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทีมชุด VNL ในปีนี้ ด้วยสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ ทั้งตัวผู้เล่นและผู้ฝึกสอน ส่วนตัวก็ตื่นเต้นและเป็นอะไรที่ท้าทาย แมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ใหญ่จริง ๆ ในชีวิต จะพยายามทำผลงานให้เต็มที่

ส่วนการเตรียมทีมในช่วงระยะเวลาที่สั้น ยอมรับว่ายังไม่ได้จับลูกบอลฝึกซ้อม คงได้ซ้อมจริงที่อิตาลีประมาณ 3-4 วัน ต้องดูฟอร์มของนักกีฬารวมไปถึงอาการบาดเจ็บ เริ่มมีการทำร่างกายกันบ้าง ในช่วงแรกอาจจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นเยอะหน่อย เพื่อดูสภาพความพร้อมของแต่ละคน ยังมีการบ้านให้ต้องทำอีกเยอะ จะได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปที่อิตาลี ดูว่าจะใช้แผนการเล่นแบบไหน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ทีมสาวไทยจะลงสนามนัดแรกพบกับญี่ปุ่น วันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 20.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube