fbpx
Home
|
ข่าว

‘เคดิร่า’ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้

Featured Image
ซามี่ เคดิร่า กองกลางของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน และทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศว่าจะแขวนสตั๊ดหลังจากจบฤดูกาล

ซามี่ เคดิร่า อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยวัยเพียง 34 ปีเท่านั้น

เคดิร่า กล่าว “เมื่อ 14 ปีที่แล้วเป็นวันที่ผมได้ฉลองแชมป์กับ สตุ๊ตการ์ท นั่นเป็นวันที่วิเศษ, วันนี้คือวันที่ยากสำหรับตัวผมนะ เพราะเส้นทางอาชีพของผมจะสิ้นสุดลงในวันเสาร์ตอนเวลาประมาณ 15.15 น.”

“เป็นก้าวที่ยากลำบากและเป็นเรื่องยากจะพูด แต่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วล่ะ การค้าแข้งมา 15 ปีได้ฝากผลงานทิ้งไว้และผมก็ตัดสินใจอย่างตรงไปตรงมาว่าผมทำอะไรได้และไม่ได้บ้าง”

“ก่อนอื่นเลยผมอยากจะถอยห่างไปพักผ่อนให้สบาย ผมจะวนเวียนอยู่ในวงการฟุตบอลนี่แหละ แต่ในงานด้านไหนนั้นต้องรอดูนะ”

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันค้าแข้งกับ หญิงชรา ในฤดูกาล 2020-21 โดยมีโอกาสลงสนามเพียง 8 นัด และทำไป 2 แอสซิสต์

เขาใช้เวลาในอาชีพส่วนใหญ่เล่นกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2010 ถึง 2015 ก่อนที่จะย้ายมายัง ยูเวนตุส ในปี 2015 และก็เล่นที่นั่นถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021

เส้นทางอาชีพอันรุ่งโรจน์ของเขาต้องถูกขวางไว้ด้วยอาการบาดเจ็บหลายครั้ง โดยมีโอกาสลงสนามไปเพียง 145 นัดให้กับพลพรรค เบียงโคเนรี่ ตลอด 5 ปีที่นั่น

เคดิร่า ทำไป 21 ประตู ให้กับ ม้าลาย และอีก 13 แอสซิสต์ แต่ก็พาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ได้ถึง 5 สมัย, แชมป์โคปปา อิตาเลีย 3 สมัย และอิตาเลี่ยน ซูเปอร์ คัพ อีก 1 สมัย

ขณะที่กับ ราชันชุดขาว เขาได้แชมป์ลา ลีกา 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 1 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และสโมสรโลกอีก 1 สมัย รวมถึงแชมป์โลกกับทีมชาติเยอรมันในเวิลด์ คัพ ปี 2014 ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube