fbpx
Home
|
ข่าว

“ยูเว่”เชือด”อตาฯ”2-1ผงาดแชมป์โคปปา อิตาเลีย

Featured Image
ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มเบียดเอาชนะ อตาลันต้า 2-1 คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย ไปครอง เเละเป็นแชมป์สมัยที่ 14

ศึกฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง อตาลันต้า และ ยูเวนตุส ณ สนามมาเปย สเตเดี้ยม (รังเหย้าของซัสซูโอโล)

ฝั่งลา ดีอา จัดทีมในระบบ 3-4-2-1 วาง ดูวาน ซาปาต้า เป็นหน้าเป้า โดยมีรัสลาน มาลีนอฟสกี้ จับคู่กับ มัตเตโอ เปสซินา คอยทำเกม

ทางด้านเจ้าม้าลาย เลือกใช้แผน 4-4-2 วาง คริสเตียโน โรนัลโด้ จับคู่กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ในแดนหน้า

ผลปรากฏว่าเริ่มเกมมาได้ 13 นาที อตาลันต้า ร้องจะเอาจุดโทษเมื่อทาง มัตเตโอ เปสซิน่า โดนสกัดล้มลงไปแต่ผู้ตัดสินให้เกมดำนินต่อ จนนาทีที่ 31 เป็นทาง ม้าลาย ที่ออกนำ 1-0 เดยัน คูลูเซฟสกี้ ไหลเข้าในให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สะดุดล้มลงไป เวสตัน แม็คเคนนี่ ไหลคืนมาที่ คูลูเซฟสกี้ ปั่นด้วยซ้ายส่งบอลโค้งเสียบเสาไกล แต่ทาง อตาลันต้า ตีเสมอในนาที 41 เรโม่ ฟรอยเลอร์ ตัดบอลได้แล้วลากจี้ขึ้นก่อนไกลออกขวา ฮันท์ ฮาเตบัวส์ ตบกลับเข้าใน รุสลัน มาลีนอฟสกี้ ล่อเป้าด้วยซ้ายไม่เหลือ 1-1

ครึ่งหลัง เบียงโคเนรี่ ทำได้ดีกว่าและมีโอกาสจากทั้ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ยิงติดเซฟ ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ ในนาที 58 แถมอีก 3 นาทีต่อมา เฟเดริโก้ เคียซ่า สับไกชนเสา จนนาที 73 ยูเวนตุส ได้เฮเมื่อทาง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ชิ่งคืนมาให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า หลุดไปยิงด้วยซ้ายไม่เหลือซาก 2-1 ท้ายเกม ราฟาเอล โตลอย ที่โดนเปลี่ยนตัวออกไปแล้วแสดงความไม่มีน้ำใจนักกีฬาเลยโดนใบแดง จบเกม ยูเวนตุส เอาชนะ อตาลันต้า 2-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 14 ไปครอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube