fbpx
Home
|
ข่าว

“เสือเหลือง”บุกอัด”ไมนซ์”3-1ตีตั๋วไปลุยUCL

Featured Image
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำได้สำเร็จหลังบุกเอาชนะ ไมนซ์ 3-1 ขยับขึ้นอันดับ 3 พร้อมคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ในเกมนัดที่ 33 ของฤดูกาล 2020-21 ไมนซ์ ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านที่สนามโอเปิล อารีนา รับมือ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 4 ของตาราง

ไมนซ์ ไม่มี เซนท์เนอร์ เฝ้าเสาทำให้ ดาห์เมน ต้องลงมาทำหน้าที่แทนและมีการโรเตชั่นนักเตะในหลายๆ ตำแหน่งโดยให้ โบเอติอุส และ กลาทเซิล ลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ เลือกใช้ มูนิเยร์ ในตำแหน่งแบ็คขวาแต่กองกลางไม่มี ชาน เลยส่งให้ เนย์น่า ลงมาช่วยในแนวรุก

ผลปราฏว่า ครึ่งเเรก นาทีที่ 23 ยอดทีมจากเวสต์ ฟาเล่น ได้เฮก่อนจากการเปิดลูกเตะมุมทางด้านขวาเข้ามาของ เจดอน ซานโช่ เข้าทางของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ โขกจ่อๆ ในระยะเผาขนเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำก่อน 1-0 ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 เจดอน ซานโช่ ลากบอลไต่เส้นมาทางกราบขวาก่อนครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษ ปราการหลังของเจ้าถิ่นโหม่งเคลียร์ไม่ขาด และเป็น มาร์โค รอยส์ วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาแบบไม่จับตุงตาข่าย ทีมเหลืองดำ หนีไปเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 เสือเหลืองเกือบได้ประตูอีกครั้ง มาร์โค รอยส์ เปิดคอนเนอร์เข้ามาจากฝั่งซ้าย มานูเอล อคานจี พุ่งตัวขึ้นโหม่งระยะเผาขนแต่ชนคาน ไม่ได้ประตูแบบเหลือเชื่อ ถึงนาทีที่ 80 ทีมเยือนเบิกกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 เออร์ลิง ฮาแลนด์ ลากบอลไต่ริมเส้นขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะครอสเข้ามาในพื้นที่อันตรายของทีมเยือน และเป็น ยูเลี่ยน บรันด์ท เข้าชาร์จจ่อๆในระยะไม่ถึง 6 หลาเข้าประตูไป

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+1 ทีมเยือนมาได้ประตูตีตื้นจากจุดโทษของ โรบิน ไควซัน แต่ทว่าไม่ทัน ทำให้จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกมารัวยิง ไมนซ์ 3-1 ส่งผลให้เสือเหลือง รั้งอันดับที่ 3 และไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube