fbpx
Home
|
ข่าว

เชลซีเฮได้ “โควาซิช-ก็องเต้” ฟิตบู๊จิ้งจอกนัดชิง

Featured Image
“โธมัส ทูเคิ่ล” เผยข่าวดีโดย “มาเตโอ โควาซิช” และ “เอ็นโกโล่ ก็องเต้” สองกองกลางคนสำคัญ ฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับเลสเตอร์ ซิตี้

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ พบ เลสเตอร์ ว่าสองกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ มาเตโอ โควาชิช จะฟิตสมบูรณ์มีชื่อใช้งานแน่นอน

ก็องเต้ เดี้ยงที่ข้อเท้าขวาทาง ทูเคิ่ล จึงให้พักนัดพ่าย อาร์เซน่อล 0-1 แต่เกมสำคัญ ณ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยมต้องแข่ง ด้าน โควาซิช ที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าพักแรมเดือนเวลานี้แพทย์ไฟเขียวซ้อมเต็มรูปแบบ

ทูเคิ่ล เผย “โควา กลับมาเป็นตัวเลือกให้พวกเราอีกครั้ง”

“มันสำคัญมาก มาเตโอ มีทุกอย่างที่เราต้องการในแดนกลาง เขามีประสบการณ์ มีพลัง เร่งเกมและผ่อนเกมได้ เขาสามารถเลี้ยงบอลหนีคู่แข่ง เขามีความเร็วและมีร่างกายที่ดี

“คุณคงเห็นแล้วตอนที่เราไม่มี มาเตโอ และ เอ็นโกโล่ ในนัดเดียวกัน พวกเราขาดคุณภาพและพลังงานและประสบการณ์

“บิลลี่ ทำหน้าที่สำคัญในทั้งสองนัด แต่มันก็ไม่แฟร์ที่จะเอาเขาไปเทียบกับพวกนั้น เพราะพวกนั้นมีประสบการณ์มากกว่า แล้วก็มีพัฒนาการที่ไกลกว่าด้วย

“มันเป็นข่าวสำคัญสำหรับเราที่ โควา กลับมา เขาสร้างอิมแพ็คต์สำคัญในห้องแต่งตัว และก็เป็นคนที่คิดบวกมาก ๆ”

ทูเคิ่ล พูดถึง ก็องเต้: “เราตัดสินใจด้วยกัน ทั้ง เอ็นโกโล่ ตัวผม และทีมแพทย์ เราให้เขาพักในเกมกับอาร์เซนอล และดูแลร่างกายของเขา ผมคิดว่าเป็นข้อเท้าด้านขวานะ

“มันคือการจัดการกับความเจ็บปวด ไม่ใช่อาการบาดเจ็บใหญ่โตอะไร ไม่มีอะไรต้องกลัวว่าจะมากขึ้น อาการมันมีอยู่ตรงนั้นแล้วก็น่ารำคาญนิดนึง

“เมื่อวานและวันนี้เขาลงซ้อมเต็มรูปแบบโดยไม่มีอาการใด ๆ วันพรุ่งนี้เขาจะเป็นตัวจริงและน่าจะเล่นให้กับพวกเราได้จนจบเกม”

นัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ระหว่างเชลซีและเลสเตอร์ จะคิกออฟในเวลา 23:15 น. ของวันเสาร์นี้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube