fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอเหรียญทอง”ร้องนายกฯ “สิระ”ปิดทางเข้ารพ.สนาม

Featured Image
“หมอเหรียญทอง” ร้องถึงนายกฯ “สิระ-เขตหลักสี่” ปิดทางเข้าพื้นที่ รพ.สนามพลังแผ่นดิน รับ ไม่ได้ขอเขต แต่ขออนุญาตจัดตั้งกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ แล้ว

พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความว่า ด่วนที่สุด! กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เพื่อกรุณาทราบว่า ส.ส.สิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ และสำนักงานเขตหลักสี่ ได้ปิดทางเข้าพื้นที่ รพ.สนามพลังแผ่นดิน ด้วยเหตุว่า รพ.สนามพลังแผ่นดินที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ กำลังดำเนินการอยู่นี้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ได้ขออนุญาต ไม่ได้รักษาผู้ป่วยฟรี ทั้งยังรับเงินบริจาค และปล่อยน้ำเสียลงท่อระบายน้ำ

 

ขอเรียนให้สาธารณชนทราบทั่วกันว่า

1.ไม่ได้ขอนุญาตก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน จากเขตหลักสี่อย่างถูกต้องตามกฎหมายจริงเพราะนี่คือสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรค ตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ และเป็นสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยอาการหนัก ต้องใช้ ไอ. ซี. ยู. สนาม จำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากทุกวี่วัน อีกทั้งหอผู้ป่วยสนามที่กำลังดำเนินการอยู่ก็เพื่อรับการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 อาการปานกลางค่อนข้างหนัก ซึ่งจะกลายเป็นผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิตได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้มีอยู่ทุก รพ.เป็นจำนวนมาก ทั้ง รพ.รัฐและรพ.เอกชน ตลอดจน รพ.สนามอีกจำนวนมากที่ต้องการส่งต่อ

ดังนั้นผมจะไม่สามารถเสียเวลา ดำเนินการขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ดังเช่นสถานการณ์ปกติ เพราะไม่ทันการณ์กับชีวิตผู้ป่วยที่ต้องสูญเสียไป และผมขอประกาศตนทำผิดกฎหมายด้วยความจงใจ เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตผู้ป่วยอาการหนักจำนวนมาก ที่จะส่งต่อมาจาก รพ.ต่างๆให้ทราบทั่วกัน ทั้งนี้ผมขอท้าให้ ส.ส.สิระ และสำนักงานเขตหลักสี่ แจ้งความดำเนินคดีผมโดยด่วนที่สุดด้วย

2. การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักของ รพ.สนามพลังแผ่นดินที่จะเปิดในสัปดาห์หน้านี้ จะเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช) ตามอัตราที่ สปสช.จ่ายซึ่งเป็นอัตราจ่ายที่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจริง ทั้งนี้ได้ประกาศเสมอว่า รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เอกชน ไม่มีความพึงประสงค์รับเงินบริจาค แต่ด้วยประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากขอร่วมบริจาคเงินกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงตัดสินใจเปิดบัญชีรับเงินบริจาคชื่อบัญชีว่า “โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง” ธ.ไทยพาณิชย์ 0273 สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะเลขที่บัญชี 273-241279-5 และบัญชีนี้ไม่ใช่บัญชีส่วนตัวของผม เป็นบัญชีของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่มีผู้ตรวจสอบบัญชี ทั้งยังไม่มีการเบิกจ่ายจนกว่าการใช้จ่ายจะชัดเจนและผ่านการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีเสียก่อนอีกด้วย

3. สำหรับการปล่อยน้ำเสียสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะนั้น รพ.สนามพลังแผ่นดิน ยังไม่เสร็จเรียบร้อยจะปล่อยน้ำเสียตามข้อกล่าวหาได้อย่างไร อีกทั้งน้ำเสียของ รพ.สนามพลังแผ่นดินที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ จะมีระบบปั๊มคลอรีนเพื่อการฆ่าเชื้อที่เป็นไปตามข้อกำหนดของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

4. ถึงแม้จะไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แต่ได้ดำเนินการขออนุญาตจัดตั้ง รพ.สนาม (สพอ. ไปยังกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขก่อนหน้านี้แล้ว

5. การที่ ส.ส.สิระ ผู้แทนเขตหลักสี่ และสำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกันปิดทางเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน ขอให้ประชาชนรับทราบทั่วกันว่านี่คือ “การปิดกั้นทางรอดของชีวิตผู้ป่วยโควิด-19อาการหนักในสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรค” นี่คือการทำหน้าที่ของ ส.ส. สิระ และสำนักงานเขตหลักสี่ ผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้เสียหายอะไร มีแต่พสกนิกรใต้ร่มพระบารมีที่จะเสียชีวิตจากการกระทำของ ส.ส.สิระ และ สำนักงานเขตหลักสี่ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกันว่า นักการเมืองและข้าราชการเขตหลักสี่มัน….อย่างนี้ รอหมายจับอยู่นะครับ ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักจำนวนมากที่จะส่งต่อในสัปดาห์นั้นรอวันตายครับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube