fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ตรวจสอบสร้างรพ.สนาม”หมอเหรียญทอง”

Featured Image
“สิระ” รับเรื่องคัดค้าน-ตรวจสอบสร้าง รพ.สนาม “หมอเหรียญทอง” เพื่อ ความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่

นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านหลักสี่ ที่สำนักงานเขตหลักสี่ โดยชาวบ้านขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนาม ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพราะมีการเปิดขอรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน

โดยตัวแทนชาวบ้านเขตหลักสี่ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีการสร้างโรงพบาบาลสนามขึ้น จึงต้องบอกว่า ความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ปลอดภัยหรือไม่  ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่กระทรวงสาธารณสุขทราบหรือไม่ หากจะสร้างก็ต้องแจ้งให้ชาวบ้านทราบ จะวางท่อระบายอากาศอย่างไร เพราะพื้นที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่ชุมชน

ด้านนายสิระ ในฐานะ ส.ส.เขตหลักสี่ และ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ว่า  เบื้องต้นเรื่องดังกล่าวอยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ กมธ. วันนี้จะลงพื้นที่จริงไปดูสถานที่ที่ทราบว่าตอนนี้มีการนำเต้นท์มากาง และเอาผ้าเต้นท์ปิดและติดแอร์  ในส่วนท่อน้ำทิ้งมีการบำบัดหรือไม่ และการดำเนินการสร้างโรงพยาบาลสนามทั้งหมดถูกกฎหมายเป็นไปตามแนวทางการสร้างโรงพยาบาลสนามหรือไม่ ต้องให้สำนักงานเขต และกระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมโรคติดต่อเข้าไปตรวจสอบ ส่วนเงินบริจาค
ทางผู้รับบริจาคจะต้องชี้แจงว่าจะนำเงินบริจาคไปทำอะไรบ้าง และมองว่าขณะนี้ โรงพยาบาลสนามในส่วนนี้จำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ เพราะขณะนี้โรงพยาบาลสนามของภาครัฐที่มีอยู่ก็ยังเพียงพอ

นอกจากนี้ได้ยื่นต่อนายสมบัติ  กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เพื่อให้ตรวจสอบด้วย เบื้องต้นนายสมบัติกล่าวว่า โรงพยาบาลสนามดังกล่าวยังไม่ได้มีการแจ้งขอตั้งโรงพยาบาลสนามจึงต้องตรวจสอบต่อไป หลังจากรับหนังสือนายสิระ ได้เดินทางมาดูโรงพยาบาลสนามที่กำลังสร้างที่ซอยแจ้งวัฒนะ14

 

“สิระ”เตือนเรื่องบ้านเมืองใช้ความรู้สึกมาตัดสินไม่ได้ ต้องยึดกฏหมาย “ธรรมนัส”ไม่พ้น ส.ส.เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.หลักสี่ กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อกรณี ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าไม่พ้นจากสถานภาพ ส.ส. และรัฐมนตรี เนื่องจากต้องคำพิพากษาของศาลในต่างประเทศ ไม่ใช่ศาลไทยว่า สิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับคือกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่คนไทยทั้งประเทศต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าใช้ความรู้สึกส่วนตัวมาตัดสินคงไม่สามารถยึดได้ เพราะต่างคนก็ต่างความคิดเห็น อย่าง ดีตนายกรัฐมนตรีโกงกินประเทศไปมหาศาล มีความผิดทางกฎหมายชัดเจน แต่ทำไมยังมีคนพอใจนิยม เพราะฉะนั้นเรื่องของบ้านเมือง จะใช้ความรู้สึกมาตัดสินไม่ได้ และกฎหมายรัฐธรรมนูญระบุชัดว่า แห่งราชอาณาจักรไทย เพราะฉะนั้นความผิดที่เกิดขึ้นที่ต่างประเทศไม่สามารถบังคับใช้ได้ เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การแสดงความคิดเห็นที่มีลักษณะหมิ่นอำนาจศาล วิพากษ์วิจารณ์ ให้ศาลเกิดความเสียหาย ระวังคุกรออยู่ จะแก่หรือเคยมีตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหน ก็เข้าคุกได้

 

“สิระ”เย้ย”ก้าวไกล-เสรีพิศุทธิ์”จริยธรรมกับรัฐธรรมนูญคนละเรื่องเดียวกัน ย้อนอย่าเอาอดีตมาโจมตีกัน ทุกคนสมควรได้รับโอกาส

นานสิระ เจนจาคะ ส.ส.หลักสี่ กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เตรียมยื่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบจริยธรรม ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ประเด็นนี้ใครจะยื่นก็ได้ ไม่จำกัดสิทธิที่จะยื่นแต่เรื่องจริยธรรมกับกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นคนละเรื่องกัน บรรดานักการเมืองที่ออกมา โวยวายเรื่องนี้ ให้ย้อนกับไปดูว่าแต่ละคนตอนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจลงอย่างไรให้กับ ร.อ.ธรรมนัส อย่างผู้เฒ่าคนหนึ่ง หรือหัวหน้าพรรคบางพรรค ก็ลงมติงดออกเสียง ซึ่งถ้า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ดีก็ต้องลงมติไม่ไว้วางใจ เรื่องนี้เป็นเรื่องแหกตาชาวบ้าน มีอะไรซับซ้อนอีกมากขอตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมไม่ยื่นเรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบที่แต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส นั้น มองว่าเรื่องคดีนี้เกิดขึ้นในอดีต ไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ คนทุกคนสมควรได้รับโอกาสอย่าเอาอดีตมาโจมตีกัน ซึ่งระหว่างที่อยู่ในตำแหน่ง ร.อ.ธรรมนัส ไม่เคยมีพฤติกรรมทุจริต ประพฤติมิชอบ ซึ่งมีนักการเมืองหลายคนมาโกงกินระหว่างมีอำนาจ เอาเวลาไปลงโทษคนพวกนั้นจะดีกว่า คนเราควรให้โอกาสคนทำงาน อดีตไม่สามารถลบได้ แต่ขอให้ดูที่ปัจจุบัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube