fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาโควิดให้เป็นรูปธรรม

Featured Image
นายก ฯ เน้นย้ำทุกหน่วยงานเร่งแก้เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับโควิด ให้เป็นรูปธรรมเร็วที่สุด  ด้าน “วิรัช”อวยนายกฯบริหารโควิด-19 ดีแล้ว ขอทุกฝ่ายพักเรื่องการเมือง

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

โดยสถิติการแจ้งข้อมูลและเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายที่เป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคและกรณีร้องเรียนที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านสำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด–19 และศูนย์บริการประชาชน 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. – 28 เม.ย.64 มีดังนี้ บ่อนการพนัน จำนวน 471 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 323 เรื่อง จับกุม 32 คดี ไม่พบการกระทำความผิด 291 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 148 เรื่อง,

แรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 45 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 36 เรื่อง จับกุม 7 คดี พบผู้กระทำความผิด 6 ราย ไม่พบการกระทำความผิด 29 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 9 เรื่อง, การไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ที่นอกเหนือจากเข้าเมืองผิดกฎหมาย และบ่อนการพนัน จำนวน 269 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 180 เรื่อง จับกุม 26 คดี พบผู้กระทำความผิด 58 รายไม่พบการกระทำความผิด 154 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 89 เรื่อง และการร้องเรียน ร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือ สอบถามข้อมูล และเสนอความเห็น จำนวน 168,737 เรื่อง ยุติเรื่องแล้ว 168,212 เรื่อง และอยู่ระหว่างดำเนินการ 525 เรื่อง

ทั้งนี้ นายอนุชา ระบุว่า ทุกเบาะแส ทุกเรื่องที่ประชาชนแจ้งเข้ามา พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขให้เกิดเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนว่าทุกข้อมูลที่แจ้งมาได้รับการดำเนินการทุกเรื่อง โดยเฉพาะเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายที่เป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

 

วิรัช-15-3-64 นายก

“วิรัช”อวยนายกฯบริหารโควิด-19 ดีแล้ว ชี้คนอื่นอาจบริหารห่วยกว่านี้ ขอทุกฝ่ายพักเรื่องการเมือง ให้โควิด-19ผ่านไปได้ด้วยดีก่อน

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า การจัดการแก้ปัญหาโควิด19 ในต่างจังหวัดดีกว่า และสัมฤทธิ์ผลมากกว่า กทม. เนื่องจากมีการดูแลอย่างเข้มงวด หากพบมีการติดเชื้อในหมู่บ้านใด จะสั่งปิดหมู่บ้านทันที และสั่งการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ แต่ใน กทม. ดูแลโดยหลายหน่วยงานซึ่งในสถานการณ์ที่โควิดกำลังระบาด อยากให้ประเด็นทางการเมืองเป็นเรื่องรอง เนื่องจากไม่อยากให้การเมืองไปเพิ่มความวุ่นวายกับรัฐบาล อยากให้รัฐบาลตั้งหลักกับการแก้ปัญหาโควิด-19 เต็มที่ พรรคพลังประชารัฐก็จะคอยให้กำลังใจรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่ฝ่ายค้าน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก มองว่า ในสายตาฝ่ายค้าน บริหารอย่างไรก็ไม่ดี แต่สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล คิดว่า นายกรัฐมนตรี บริหารดีอยู่แล้ว และต้องให้กำลังใจอย่างเต็มที่ เป้าหมายคือทำอย่างไร ให้การบริหารสถานการณ์โควิดวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี นี่คือสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐต้องการ แต่ต้องยอมรับ มีผู้ติดเชื้อมากจริงๆ วันนี้เกิดทั่วประเทศ ประมาณ 2,000 ราย ซึ่งประเมินแล้วว่า สถานการณ์น่าจะเอาอยู่ คงไม่ห่วยอย่างที่บอก ถ้าคนอื่นมา คงจะห่วยกว่านี้อีก

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ออกมาแสดงความคิดเห็นโจมตีนายกรัฐมนตรี ก็เพียงแค่ 2-3 ราย และมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐตอบโต้ ซึ่งถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของ ส.ส.แต่ละคน อย่ามาเก็บเป็นประเด็น เพราะที่ผ่านมาก็มีมาทุกยุคทุกสมัย ส่วนตัวได้ประสานงานภายในพรรคร่วมรัฐบาลตลอด หากมีกระทบกระทั่งกัน ก็เป็นหน้าที่ ที่ต้องห้ามปราม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็พยายามขอความร่วมมือให้ทุกคนอยู่นิ่ง เพื่อให้การบริหารสถานการณ์โควิดผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube