fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร”ยันชุมนุมด้วยความระมัดระวังและทำตามกฎหมาย

Featured Image
ตำรวจแจง เน้นย้ำให้ชุมนุมในกรอบกฎหมาย ด้าน”จตุพร”ยันชุมนุมด้วยความระมัดระวังและทำตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เดินทางมาที่การชุมนุมเพื่อทำความเข้าใจและเน้นย้ำให้การชุมนุมในวันนี้อยู่ในกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้กล่าวกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ว่า การชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ทั้งพ.ร.บ.การชุมนุมและพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำเรื่องของอนุญาตในการจัดกิจกรรมแล้ว ตนจึงต้องขอทำความเข้าใจ และเน้นย้ำการจัดกิจกรรมอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากเกิดความรุนแรงหรือมีเหตุความวุ่นวาย ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามหลัง

ด้านนายจตุพร ได้กล่าวขอบคุณ ผกก.สน.ชนะสงครามและยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้จะดำเนินด้วยความระมัดระวัง และมวลชนที่มาร่วมกิจกรรมจะทำตามข้อกฎหมาย ไร้การกระทบกระทั่ง เราจะมีเหตุและผลและประสานงานกันได้ทุกฝ่าย

“จตุพร” ฟุ้ง วันนี้เป็นวันอัศจรรย์ฝนตกมาชะล้างความชั่ว ชวนเสื้อเหลืองร่วมไล่”ประยุทธ์” แม้เคยหนุน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางมาถึงบริเวณจัดงานและได้กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า การปราศรัยทั้งหมดจะเริ่มในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งวันนี้เป็นวันอัศจรรย์ที่เรียกว่ามืดฟ้ามัวดิน ฝนตกอย่างถล่มทลายเพื่อล้างความชั่วของแผ่นดินให้สะอาด ฝนตกตั้งแต่เที่ยงหลายคนคิดว่าเวทีวันนี้จะมีปัญหา ซึ่งตนบอกฝนจะหยุดตกก่อนจะมีเวทีปราศรัย เมื่อฝนล้างแผ่นดิน เสร็จเราก็จะได้เวลานับหนึ่งของประเทศไทยตามเลิก 4-4-4 ประยุทธ์ออกไป โดยเป้าหมายหลักของเราอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็น และในวันนี้ตนจะปราศรัยเป็นคนสุดท้าย

โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วม นปช ยืนยันว่า การจัดเวทีฯ วันนี้เรามาตามคำเชิญของนายอดุล เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ซึ่งมีความห่วงใยที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งงานในวันนี้ยังไม่ถึงขั้นการชุมนุม แต่เป็นเวทีที่จะอธิบายการเข้ามาของพลเอกประยุทธ์ในช่วงเวลา 7 ปี ได้ตระบัดสัตย์ในเรื่องไหนบ้าง จึงไม่สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป และพรรคร่วมรัฐบาลใดที่เคยประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้การร่วมสามัคคีประชาชนเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2535 และในช่วง 15 ปีนี้ มีแต่ความจัดแย้งอย่างหนัก และคนที่ได้รับประโยชน์ชัดเจนหนึ่งในนั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้นายจตุพร ยืนยันว่า มาร่วมเวทีในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับนปช.และจะไม่นำองค์กรเข้ามา เพราะหากเราไม่เสียสละไม่ร่วมมือกัน พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่ออีก6ปี ประวัติศาสตร์ของคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองจะยังคงอยู่ต่อไป แต่เมื่อภัยเฉพาะหน้าซึ่งเป็นผลมาจากการสืบทอดอำนาจ ไม่ทำตามคำมั่นสัญญา ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเสียสละ และต้องรู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นศูนย์ของปัญหาและภัยคุกคามของชาติ วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น หากสังคมไทยเข้าใจว่าพล.อ.ประยุทธ์คือภัยคุกคามทุกฝ่ายต้องเสียสละ เพื่อจัดการกับพล.อ.ประยุทธ์ แม้แต่ละฝ่ายจะทำด้วยความยากลำบาก เพราะหลายคนเคยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

“ต้อม ยุทธเลิศ” ร่วมม็อบไล่ “บิ๊กตู่”

นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม โดยไปนั่งหลังเวทีพูดคุย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เพื่อร่วมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และ ระบอบเผด็จการ 3 ป.

ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube