fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที

Featured Image
ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำ ทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที ย้ำ จุดยืนขับไล่พลเอกประยุทธ์ ไม่แตะเรื่องสถาบัน-ม.112 ด้านจนท.เตรียมควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย ดูแลความสงบ

บรรยากาศงาน “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ที่ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน เริ่มมีมวลชนทยอยเข้าจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยแม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ตาม แต่โดยมีการกางร่มและใส่เสื้อกันฝน ขณะที่ทีมงานได้มีการตั้งเต็นท์สำหรับสื่อมวลชน และหน่วยพยาบาลภาคสนาม ส่วนบริเวณด้านหน้าเวทีไม่สามารถตั้งเต็นท์ได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต

สำหรับการปราศรัยวันนี้มีแกนนำ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย รวมถึง ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้ในบริเวณ ไว้รองรับมวลชนประมาณ 600 ตัวและสำรองอีก 400 ตัว ซึ่งในบริเวณที่จัดงานคาดว่าจะสามารถรองรับประชาโดนได้ประมาณ 2,000 คน

ทั้งนี้ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาจัดเตรียมสถานที่ด้วยตนเอง พร้อมบอกว่าขณะนี้สถานที่พร้อมแล้ว และจะต้องให้มวลชนได้รับฟังอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ย้ำว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่แตะต้องเรื่องสถาบันฯ หากพบว่ามีมวลชนมาของกลุ่มแนวร่วม น้องๆ จากกลุ่มอื่นๆ ที่มาร่วมกิจการมแสดงสัญลักษณ์ ถึง ม.112 ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะถือเป็นสิ่งที่ผู้จัดการชุมนุมเป็นห่วง และได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมไว้แล้วถึงจุดยืนของการชุมนุม รวมถึงเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยมวลชน ได้ประสานงานกับตำรวจให้เข้ามาช่วยดูแล และหากพบว่ามีใครจะเข้ามาป่วนก็จะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น และไม่ได้กังวลเรื่องใดมากเพราะเป็นม็อบผู้ใหญ่ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับเด็กๆที่จะไม่ร่วมชุมนุมในจุดยืนขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนกันแล้ว

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย เพื่อมาสลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งมาตั้งจุดคัดกรอง บริเวณเลยปากทางเข้าถนนข้าวสาร หน้าร้าน rocco ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม แล้ว เพื่อคัดกรองรถ และบุคคลที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมให้เกิดความปลอดภัย

เสื้อแดงโหมโรงก่อนเปิดเวที “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ยันอนุญาตชุมนุมถูกกฎหมาย100%

บรรยากาศงาน “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ที่ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรมล่าสุด ได้มีการเริ่มปราศรัยโดยแกนนำภาคประชาชน ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้เป็นการพบกันในรอบ 7 ปี หลังจากมีการชุมนุมครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน เม.ย. ปี 2557 โดยได้มีการขออนุญาตชุมนุม ใช้เครื่องขยายเสียง และปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโควิด-19 โดยยืนยัน ว่า เป็นการชุมนุมอย่างถูกกฎหมาย100%

รวมถึงได้ขอความร่วมมือมวลชนให้เข้ามาบริเวณพื้นที่จัดงาน ไม่ลงถนน เพราะจะเป็นการขัดขวางการจราจร ซึ่งจะทำให้ไม่มีใครสามารถมาใส่ร้ายว่าเราทำผิดกฎหมายอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำมาโดยตลอด ซึ่งวันนี้จะแสดงให้เห็นว่าการชุมนุมแบบอารยะขัดขืนที่แท้จริงเป็นอย่างไร และเวทีแห่งนี้จะไม่มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 16.00-18.00 น. จะเป็นการปราศรัยของแกนนำภาคประชาชน และช่วงหลังเวลา 18.00 น. จะเป็นการปราศรัยโดยแกนนำหลัก นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 และนายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชนและเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น

“จตุพร”ยันชุมนุมด้วยความระมัดระวังและทำตามกฎหมาย

รอง ผบช.น. เผยการชุมนุมยังไม่แจ้ง กทม.เจ้าของพื้นที่ อาจโดนดำเนินคดีย้อนหลังหากมีการร้องทุกข์

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ รอง ผบช.น. ระบุว่า ตำรวจมีความเป็นห่วงสถานที่สำคัญต่างๆ รวมถึงความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุม

โดยการจัดกิจกรรมเบื้องต้นทราบว่า จนถึงขณะนี้ทางแกนนำไม่ได้มีการแจ้งการชุมนุมกับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะต้องดำเนินคดีย้อนหลัง หากกรุงเทพมหานครส่งตัวแทนเข้ามาร้องทุกข์

ในส่วนด้านการข่าวของตำรวจนั้น ยังไม่มีความกังวล แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมส่วนใหญ่เป็นอดีตแกนนำ นปช. เข้าร่วมกับกลุ่มเยาวชน อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นผู้ประเมินรูปแบบการชุมนุมหลังจากนี้อีกครั้ง

ม็อบไทยไม่ทนฯ ร่วมยืนตรงเคารพธงชาติ ชู 3 นิ้ว ตะโกนไล่ “ประยุทธ์”

แกนนำ “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ได้ร่วมกันขึ้นเวทีเพื่อยืนเคารพธงชาติ โดยผู้ชุมนุมได้ยืนตรงพร้อมกับชูสามนิ้ว เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ เมื่อเสร็จสินได้พร้อมกันตะโกนไล่ “ประยุทธ์ออกไป”

จากนั้นนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวถึงการจัดงานและเชิญทุกฝ่ายมาร่วมกิจกรรม “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ว่า ถือกฤกษ์วันที่ 4 เดือน 4 เวลา 4 โมงเย็น ซึ่งเป็นวันเชงเม้ง และเป็นวันขับไล่ปีศาจ ออกมาขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ตนรู้สึกลำบากใจที่มาใช้สถานที่แห่งนี้ เพราะเป็นสถานที่เก็บอัฐิ ของวีรชนพฤษภาคม 2535 รวมถึงลูกของตนด้วย แต่ที่ต้องออกมาเพราะรับไม่ได้ที่พล.อ.ประยุทธ์ โกหกประชาชนไม่ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังมีเรื่องทุจริตคอรัปชั่นเป็นจำนวนมาก จนเชื่อว่าเป็นรัฐบาลที่โกงกินมากที่สุดในประเทศไทย และยังไม่ดูแลประชาชนตามที่เคยประกาศไว้ อย่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ปล่อยให้มีการติดเชื้อจากบ่อนการพนันทำให้ตนต้องขนานนาม ว่า เป็นรัฐบาลมุสา จึงเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นสันติวิธีที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ แต่หากยังคงเพิกเฉย ก็ขึ้นอยู่กับฉันทามติของประชาชนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดการนองเลือด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube