fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ห่วงปมสาดสีแซะดราม่าเซิร์ฟ

Featured Image
“อนุทิน” ยกคำพระ “กัมมุนา วัตตติ โลโก” เมื่อถูกถามยังติดใจกลุ่มดาวฤกษ์อยู่หรือไม่ รับกังวล”เทศกาลสาดสี”  แซะดราม่า ใส่ชุดไทยไถสเก็ต แล้วแต่ความสำนึกรับผิดชอบ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคงดออกเสียง ให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ได้มาขอโทษแล้วหรือยังนั้น ว่า เรื่องนี้ไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่ม ส.ส. ดาวฤกษ์ก็ไม่เป็นไร ส่วนจะติดใจหรือไม่นั้นส่วนตัวยึดหลักคำพูดที่ว่า “กัมมุนา วัตตติ โลโก” กุ๊กๆ โดยนายอนุทิน มีท่าทีตลก ผ่อนคลายกับสื่อมวลชน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการตั้งพรรคการเมืองใหม่หลายพรรคในช่วงนี้ว่า จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน ขออย่าไปปิดกั้น เพราะทุกคนจะได้แข่งขัน ถ้าไม่มีพรรคเกิดใหม่เลย พรรคภูมิใจไทยก็จะคิดว่าทำงานกันอย่างสบาย ๆ ไม่ต้องคิดอะไรเลย การมีพรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่ ทำให้ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรดี ใครจะไป ใครจะย้าย และจะมี ส.ส. พรรคย้าย ออกหรือไม่ ซึ่งต้องขยันทำงานขึ้น และต้องคิดได้นโยบายใหม่ๆ ออกมา ส่วนตัวชอบโลกของการแข่งขันอยู่แล้ว ยืนยันจะไม่ใช้นโยบายพลังดูดลังมีกระแสข่าว ส.ส. จากหลายพรรคย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่า การตั้งพรรคการเมืองใหม่ จะเป็นสัญญาณว่า จะมีการเลือกตั้งเร็วๆ นี้หรือไม่ นายอนุทิน มองว่าในฐานะที่เป็น หัวหน้าพรรคการเมืองพร้อมเลือกตั้งใหม่ทุกวันอยู่แล้ว ไม่เคยประมาทในเรื่องนี้เลย ซึ่งต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะในระยะเวลา 2 ปี พรรคภูมิใจไทยก็ลงพื้นที่อยู่ทุกวันแต่ไม่ขอประเมิน ว่าจะมีการเลือกตั้งเร็วๆ นี้หรือไม่ และไม่ตกใจ รวมถึงไม่ตื่นเต้น พร้อมบ่น “พอบอกว่าพร้อมก็หาว่าไปท้าทาย พอบอกไม่พร้อมก็หาว่าขี้เกียจ พอบอกว่าคิดว่าใกล้แล้วเกิดไม่ได้เลือกตั้งขึ้นมา ก็หาว่าประเมินสถานการณ์ไม่เป็น” ดังนั้นจึงต้องพร้อมตลอดเวลา และเจริญมรณสติ ก่อนจะพูดติดตลกว่า ”จะไปบวชแล้ว”

“อนุทิน” รับกังวล “เทศกาลสาดสี” รอตรวจสอบชี้เป็นอำนาจผู้ว่าฯ แซะดราม่า ใส่ชุดไทยไถสเก็ต แล้วแต่ความสำนึกรับผิดชอบ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสดราม่าการจัดเทศกาลสาดสีโฮลี่เฟสติวัลเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา จะทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงในช่วงสงกรานต์หรือไม่นั้น ว่า ก็กังวลอยู่ ซึ่งจะต้องหารือกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขและอธิบดีกรมควบคุมโรค ว่าการอนุญาตในครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานอะไรบ้าง เพราะการติดเชื้อเกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้คน ไม่เกี่ยวกับว่าจะสาดน้ำหรือสาดสี ซึ่งตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้านี้

นายอนุทิน ระบุอีกว่า ต้องขอไปตรวจสอบก่อนว่ากิจกรรมนั้นมีมาตรการอย่างไร และการอนุมัติเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดไม่ใช่การอนุมัติโดยรัฐบาล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประเมินเป็นเคสๆ ไป ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เคยเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จากสถานบันเทิงแล้ว ก็ต้องมีความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีหน้าที่ไปกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด แต่จะไปกำชับอธิบดีกรมควบคุมโรคและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งเป็นการกำชับตามอำนาจหน้าที่ของตน ซึ่งเรื่องนี้ใครอนุญาตไปต้องรับผิดชอบ

ส่วนกระแสดราม่ากิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” ใส่ชุดไทยไถสเก็ต ของ น.ส.วทันยา โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยนั้น นายอนุทิน ระบุว่า “ขนาดตนใส่หน้ากากอนามัยไว้ที่คางยังโดนทัวร์ลง แล้วนี่โดนสเก็ตลงคงเจ็บกว่า ไม่ไหว เหนื่อย” พร้อมกับยิ้ม และพูดต่อว่า “แล้วแต่ความสำนึกรับผิดชอบ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube