Home
|
ข่าว

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ “พิชิต”ไม่กระทบรัฐบาล

Featured Image

 

 

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ “พิชิต”ไม่กระทบรัฐบาล ยันให้ความสำคัญมาตรฐานจริยธรรมคนที่จะเป็น รมต. ชี้หากจำเป็นต้องส่ง ศาล รธน. ตีความก็ต้องทำ ย้ำยึดกฎหมาย

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการยื่นหนังสือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คุณสมบัติเป็นรัฐมนตรีของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ก็ต้องติดตามตามขั้นตอน แต่ก็ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีทุกคน ผ่านคณะกรรมกการกฤษฎีกา ไปแล้ว

 

ส่วนที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยเรื่องของจริยธรรมและความซื่อสัตย์สุจริตนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องของขั้นตอน แต่หากจำเป็นก็ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในเรื่องนี้

 

เมื่อถามว่าจากคดีของนายพิชิตทำให้มีการตั้งคำถามเรื่องของมาตรฐานจริยธรรมของคนที่จะเป็นรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี มองเรื่องนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สำคัญแต่ก็ต้องให้โอกาสกับคนที่ถูกพาดพิงด้วย

 

เมื่อถามย้ำว่าเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนของศาลรัฐธรรมนูญ กังวลหรือไม่ว่าจะทำให้เรื่องนี้มีผลกระทบต่อรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อตนเองในฐานะที่เป็นผู้เสนอชื่อนายพิชิต เป็นรัฐมนตรี และหากจะมีการยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบตนเองในเรื่องนี้ก็ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่พรรคเพื่อไทย หมายมั่นปั้นมือ แต่ตอนนี้ไปอยู่ในการกำกับดูแลของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหมด ว่าอย่าไปดูว่าเป็นกระทรวงของใครหรือพรรคใด หรือใครเป็นรัฐมนตรี เราทำงานเป็นพรรคร่วมทำงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีการประสานงานและพูดคุยกันตลอด ระหว่างรัฐมนตรีและสส.พื้นที่ ก็มีการพูดคุยขอร้องและแจ้งให้ทราบถึงปัญหา รวมถึงโครงการที่จะเดินหน้า เราเป็นรัฐบาลเดียวกัน ทำเพื่อประชาชน ไม่อยากให้มองแยกเป็นพรรคไหน และมั่นใจว่านโยบายต่างๆที่ได้ประกาศไว้จะสำเร็จอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube