Home
|
ข่าว

พลังงานดำเนินคดีปั๊มน้ำมันเจ้าปัญหาเร่งสอบเพิกถอนใบอนุญาต

Featured Image
พลังงานแจ้งความดำเนินคดีปั๊มน้ำมันเจ้าปัญหาเร่งสอบเพิกถอนใบอนุญาต

 

 

 

รมว.พลังงงานให้ จนท.กระทรวงได้แจ้งความดำเนินคดีปั้มน้ำมัน ทำความผิดตาม พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง กำชับให้ตรวจสอบเอาผิดเพิกถอนใบอนุญาต ย้ำไม่ยอมให้ประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือถูกโกงแบบนี้เด็ดขาด

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวดังนี้ จากกรณีปัญหาการเติมน้ำมันแล้วกลายเป็นน้ำที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 นั้น ผมและเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยกระทรวงพลังงานได้รับทราบเรื่องผ่านทางพลังงานจังหวัดกาญจนบุรีว่า ผู้เสียหายได้มาร้องเรียน เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ซึ่งพลังงานจังหวัดและกรมธุรกิจพลังงาน ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่มาเป็นลำดับ

 

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (30 เมษายน 2567 ) ท่านปลัดกระทรวงพลังงานได้แจ้งให้ผมทราบว่า เจ้าหน้าที่พลังงานจังหวัดกาญจนบุรี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางปั้มน้ำมันต้นเหตุแล้ว เพราะเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง และมีคลิปวีดีโอเป็นหลักฐานชัดเจน ส่วนประชาชนที่ได้รับความเสียหายทั้งที่เป็นข่าว และที่ไม่เป็นข่าว ก็มีสิทธิแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนได้ด้วย เพราะเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนเป็นวงกว้าง

 

 

ทั้งนี้ ผมได้มอบหมายให้กรมธุรกิจพลังงานตรวจสอบว่าจะสามารถเพิกถอนใบอนุญาตเปิดปั้มน้ำมันแห่งนี้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็คงต้องแก้ไขกฎหมายกันต่อไป เพราะมีการกระทำความผิดของปั๊มน้ำมันในลักษณะที่เป็นการเอาเปรียบ หรือฉ้อโกงประชาชนมาหลายครั้งแล้ว ขอให้มั่นใจว่าผมและกระทรวงพลังงานจะไม่ยอมให้ประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือถูกโกงแบบนี้อย่างเด็ดขาดครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube