Home
|
ข่าว

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงเก็บของ บอก “อำลาชั่วคราวนะ”

Featured Image
“ปานปรีย์”เข้ากระทรวง เก็บของ อำลาข้าราชการ บอก “เป็นการอำลาชั่วคราวนะ” ยังเรียกใช้งานได้ เผยเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

 

 

 

 

ภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 โดยบรรยากาศที่กระทรวงการต่างประเทศเมื่อเช้านี้นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้เดินทางเข้ากระทรวง เพื่อเก็บของในห้องทำงาน และอำลาข้าราชการ พร้อม ขอบคุณปลัดกระทรวงทีมงานและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดที่ผ่านมา โดยเฉพาะนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งตนและข้าราชการในกระทรวงได้ผ่านวิกฤตหลายอย่าง ที่สำคัญช่วงเวลาไม่ยาวนาน

 

 

 

ส่วนเป็นห่วงและมีอะไรฝากถึงรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่นั้น นายปานปรีย์ ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่เป็นห่วง เพราะ ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศมีศักยภาพสูงอยู่แล้ว เชื่อว่ารัฐมนตรีใหม่เข้ามาก็จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล สำหรับการสมัครเข้าเป็นสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OECD นายปานปรีย์ ระบุว่า

 

 

ขณะนี้นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางไปที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสแทนตนเองแล้ว อยู่ในระหว่างการประชุม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องและเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่ว่าใครจะมาก็สามารถทำต่อไปได้ พร้อมย้ำว่า ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศมีการทำงานที่เข้มแข็งอยู่แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าไปในกระทรวงวันนี้ ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่เมื่อเข้าไปถึง ยอมรับว่า ”ตกใจ“ เพราะมีข้าราชการ ทุกระดับ ลงมาเกือบทั้งหมด เพื่อมาอำลา และได้พูดกับข้าราชการไปว่า “ เป็นการอำลาชั่วคราวนะ” ไม่ได้ไปไหนยังเรียกใช้งานได้ตลอด หากยังเห็นว่า เป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วยไม่มีปัญหาอะไร

 

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการอำลานายปานปรีย์มีข้าราชการหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่าที่หลังมือของนายปานปรีย์ พบรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ ซึ่งจากการสอบถามนายปานปรีย์ เปิดเผยว่า เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน ด้วยอาการอ่อนเพลีย จากการทำงานอย่างหนักต่อเนื่องหลายเดือน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube