Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” เก็บของย้ายไปสธ.-บอกไร้ปัญหา “หมอชลน่าน”

Featured Image

 

 

 

 

 

“สมศักดิ์”เข้าทำเนียบเก็บของย้ายที่ทำงาน ไม่วิจารณ์โฉมหน้าครม.ใหม่ บอกไร้ปัญหา “หมอชลน่าน” ปัดตอบ “ปานปรีย์” ลาออกกระทบรัฐบาล ชี้ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ อุบเทคนิคนั่งเก้าอี้รมต. 16 สมัย

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาที่คุณอย่างสูงที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ไปดำรงตำแหน่งอื่น วันนี้ตนก็มาขอบคุณ ร่ำลาข้าราชการของสำนักนายกรัฐมนตรีที่ทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ซึ่งได้รับการสนับสนุนช่วยเหลืองานมาอย่างดีจึงเข้ามาขอบคุณ รวมถึงมาเพื่อเก็บข้าวของ เพราะหลังมีการถวายสัตย์ปฏิญาณแล้วก็คงมีท่านอื่นมาใช้สถานที่ ไม่อยากให้เป็นภาระหรือต้องรอกัน ช่วงนี้มีเวลาก็ทำเสียให้เสร็จ

 

เมื่อถามว่าจะทำงานใหม่ด้านสาธารณสุขด้านใดบ้างเพื่อให้ประชาชนจำได้ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ขอให้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยว่ากัน เพราะวันนี้ยังต้องรับฟังหลายอย่าง ทั้งนโยบายของรัฐบาลและสถานการณ์ต่างๆ วันนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมายและประเพณีปฏิบัติ เช่นเดียวกับเรื่องของการทบทวนกฎครอบครองยาบ้าไม่เกิน 5 เม็ดไม่ถือเป็นผู้ค้า

 

ส่วนเรื่องโครงการโคแสนล้านเป็นเรื่องของรัฐบาลและรัฐมนตรีท่านอื่นที่จะเข้ามารับผิดชอบ ตนได้ทำหน้าที่ของตนไปในระดับหนึ่งแล้ว ,เมื่อถามว่าดูภาพครม.ชุดนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง นายสมศักดิ์ ระบุว่า พูดถึงตัวเองและเพื่อนๆไม่ดีหรอกครับ ให้คนอื่นเขาพูดกันแต่เราฟัง, เมื่อถามว่ามีเคล็ดลับอย่างไรให้ยังเป็นรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ระบุว่า ค่อยไปพูดกันส่วนตัว เดี๋ยวคนอื่นเอาไปใช้หมด

 

ส่วนกังวลหรือไม่ที่มีกระแสข่าวว่าชมรมแพทย์ชนบทไม่พอใจ การเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ,เมื่อถามย้ำอีกว่าได้คุยกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว แล้วหรือยัง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พูดคุยกันตลอด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาในการสลับเก้าอี้ครั้งนี้ ยังรักกันชอบกันดี เป็นคนรักกันอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่ากระทรวงสาธารณสุขเป็นกระทรวงอาถรรพ์รัฐมนตรีอยู่ได้ไม่นาน นายสมศักดิ์ ระบุว่า ก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าจะอยู่นานหรือไม่นาน เป็นเรื่องของงานที่ต้องทำให้เร็วที่สุด เมื่อถึงเวลาต้องทำ แต่ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอะไร ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องพูดคุยก่อนเวลา

 

ส่วนการลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกรณ์ จะสร้างแรงกระเพื่อมให้รัฐบาลและคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องดูว่าอะไรเป็นอะไร เราไม่สามารถให้ความเห็นหรือล่วงรู้ได้ ถามตนตนตอบไม่ได้

 

ส่วนในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีมากประสบการณ์ มีคำแนะนำให้กับคนที่ทำใจไม่ได้อย่างไรบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี เข้าใจ ,ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าครั้งนี้เป็นรัฐมนตรีครั้งที่เท่าไหร่ นายสมศักดิ์ ได้นิ่งคิด พร้อมระบุว่า ครั้งที่ 16

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube