Home
|
ข่าว

“สนธิญา” ยื่น กกต.สอบ “ธนาธร-ช่อ” รณรงค์สมัครสว.

Featured Image

 

 

 

 

 

“สนธิญา” ยื่น กกต.เรียกร้องตรวจสอบ พฤติกรรม”ธนาธร-พรรณิการ์”เคลื่อนไหวรณรงค์ ให้ประชาชนมาสมัคร สว. ชี้ถูกห้ามยุ่งการเมือง

 

 

 

 

นายสนธิญา สวัสดี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในนามส่วนตัว เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบ พฤติกรรมของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช ที่ออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) แต่ทั้ง 2 คน ผู้ถูกตัดสิทธิการเมือง 10 ปี และ ถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

 

โดยนายสนธิญา กล่าวว่า นายธนาธรถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปีและนางสาวพรรณิการ์ ถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตไปแล้ว จึงอยากให้ กกต. วินิจฉัยถึงสิทธิเสรีภาพในการยุ่งเกี่ยวกับการรณรงค์เลือกตั้ง สว.ว่าสามารถทำได้หรือไม่

 

ทั้งนี้ หากกลุ่มคนเหล่านี้ สามารถเสนอแนะ สนับสนุนหรือเป็นผู้รณรงค์ให้มีการสมัคร สว. แล้ว หากคนที่มาจากกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการเลือกตั้งอาจจะทำให้มีการร้องเรียนเข้ามามากมาย และทำให้การได้มาซึ่งสว. มีความล่าช้าออกไป

 

ดังนั้น จึงอยากให้ กกต. มีการวินิจฉัยให้ชัดเจนก่อนที่จะมีกฤษฎีกาประกาศให้มีการเลือก สว. ว่า ทั้งสองคนสามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือก สว.ได้มากแค่ไหนอย่างไร เพื่อให้ผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปอย่างโปร่งใส และเที่ยงธรรม ไม่ขัดต่อกฎหมาย สามารถ ทำงานได้ตาม กรอบเวลา ที่กำหนดไว้ ของ สว.ชุดใหม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube