fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” ซบ “ประชาธิปัตย์” บอกตอบแทนบุญคุณ “เฉลิมชัย”

Featured Image

 

 

 

“มงคลกิตติ์” ซบ “ประชาธิปัตย์” บอกตอบแทนบุญคุณ “เฉลิมชัย” ช่วยได้เป็นสส. สมัยแรก พร้อมเป็นแขนขานำประสบการณ์เสริมความเข้มแข็งช่วยพรรคเดินไปข้างหน้า ด้าน “ชวน-เฉลิมชัย” ยินดีที่มีคนมาช่วยพรรค

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ-อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไป สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ณ ที่ทำการพรรค โดยได้สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ก่อนกรอกใบสมัคร โดยระบุว่า ได้ขอพรและตั้งใจทำให้ประชาธิปัตย์กลับมาดังในทางที่เป็นประโยชน์ เป็นทางเลือกของประชาชน กลับมาได้รับความนิยมเหมือนช่วงที่ได้ สส. กว่า 200 ที่นั่ง

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ได้เดินทางไปพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่บ้านพักก่อนเดินทางมา พร้อมระบุว่า รู้จักกับนายเฉลิมชัยมาร่วม 10 ปี มีบุญคุณต่อกัน ดังนั้น การที่ตนเลือกที่จะเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องการเข้ามาช่วยพรรค และทดแทนบุญคุณนายเฉลิมชัย เพราะตนได้เป็นสส. ครั้งแรก ก็เพราะได้รับความช่วยเหลือจากนายเฉลิมชัย จึงพร้อมมาเป็นแขนเป็นขาให้ประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า นอกจากนี้ ยังรู้จักกับคนในพรรคที่เป็น สส. เช่น นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค ซึ่งเหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคไทยศรีวิไลย์ มาสังกัดประชาธิปัตย์ เพราะเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย 79 ปี และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีนายกรัฐมนตรี มาแล้ว 4 คน มีทั้งช่วงรุ่งเรือง ต่อสู้กับเผด็จการ ช่วงปานกลาง ช่วงไม่ประสบผลสำเร็จ มีขึ้น-ลง ตามสถานการณ์ และได้คุยกันมานาน เชื่อว่า ส่วนตัวน่าจะนำความรู้ ความสามารถ ที่มีและเคยทำหน้าที่ฝ่ายค้าน มาเสริมให้พรรคประชาธิปัตย์เข้มแข็งเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนให้ได้ ดึงศรัทธาจากประชาชนกลับมาให้ได้ และตั้งใจจะเข้าสู่พรรคใหญ่ที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยาวนาน และเชื่อว่าประชาธิปัตย์มีจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นเสาหลักของบ้านเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ไม่มีเจ้าของ ผู้นำแต่ละรุ่นผลัดใบไปตามสถานการณ์

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หากกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เห็นควรให้ลงเลือกตั้งระบบเขตก็จะทำเต็มที่แต่ระหว่างนี้จะทำหน้าที่ที่ถนัดเช่นลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน การมาอยู่พรรคใหญ่เชื่อว่าจะอะไรได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ส่วนคนในพรรคไทยศรีวิไลย์อยากจะตามมาสมัครด้วย แต่ต้องรอเวลา นอกจากนี้ยังมีเพื่อนฝูงอีกมากจะตามมาเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีจะมีคนรุ่นอายุ 20-30-40 ปี เข้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีพื้นที่ให้คนทุกรุ่นมาทำงาน ไม่ต้องผ่านผู้ใหญ่ในครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง

 

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงผลงานรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ที่เป็นผลงานชิ้นโบแดงชิ้นเดียวที่เห็นคือ การนำนายทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านโดยไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว และหากตนเองเป็นพรรคเพื่อไทยคงไม่กล้าทำเช่นนั้น ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้พบกับนายชวน หลีกภัย สส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ซึ่งนายชวนก็ยินดีที่มีคนมาช่วยพรรค ส่วนการประชุมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรค ในวันที่ 27 เม.ย. นี้ นายมงคลกิตติ์ จะไปร่วมสังเกตการณ์ด้วยแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube