fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” อารมณ์ดีเดินลงตึกไทย แจงเรียก สุชาติ-รมต.

Featured Image

 

 

เศรษฐา อารมณ์ดีเดินลงตึกไทย พบสื่อ แจงเรียก สุชาติ-รมต. มีชื่อหลุดครม.เข้าพบแค่ตามงาน บอก ปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยืนยัน กินข่าวเที่ยงเมื่อวานนี้ไม่มีทักษิณ

 

 

เมื่อเวลา 17:25 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อที่จะเดินทางกลับ แต่เห็นสื่อมวลชนรออยู่นายกรัฐมนตรีจึงได้เดินลงมาแวะทักทายกับสื่อมวลชน โดยถามอย่างอารมณ์ดีว่าคอยอะไรเย็นแล้ววันนี้วันศุกร์ กลับไปพักผ่อนเถอะ ส่วนวันนี้มีวาระอะไรพิเศษถึงได้มีการเรียกรัฐมนตรีหลายท่านมาพูดคุย นายเศรษฐาระบุว่า เป็นการคุยเรื่องงานที่ยังค้างอยู่เยอะแยะไปหมด งานเยอะ

 

ส่วนเหตุใดจึงมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างเช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาพูดคุยด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเคยกินข้าวกับนายสุชาติก็เรียกมาถามไถ่เพราะจะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีวันพรุ่งนี้ ซึ่งนายสุชาติก็ไม่ได้มีการพูดอะไรกับตน เพราะวันนี้ท่านอยู่ พรรครวมไทยสร้างชาติจึงต้องให้เกียรติ ทางนั้นว่าเค้าจะว่าอย่างไร ตนไปก้าวล่วงตรงนั้นไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องทำงานตนถือว่านายสุชาติมากับนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีอะไรตนก็จะพูดคุยกับนางพิชชารัตน์ เมื่อถามว่าวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีมาให้แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่สื่อก็จะรู้เอง

 

ส่วนที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเข้าพบด้วยนั้น เพราะทุกวันศุกร์ตนจะเตรียมเรื่องที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ต่อไป ก็จะมาเซ็นเรื่องที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุม เพราะอย่างที่ตนเคยพูดไว้จะพยายามไม่ให้มีวาระจรเข้ามาในที่ประชุมเยอะ เพราะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีการชี้แจงในรายละเอียด จึงขอให้มีการเข้ามากรอกในวันศุกร์ เพื่อพิจารณาทำให้วาระจรเหลือเพียง 1-2 วาระเท่านั้น

 

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้ไม่ใช่เป็นการเรียกว่าที่รัฐมนตรีที่จะเข้ามาทำงานมาพูดคุยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่างเช่นคนที่เรียกคุยวันนี้ล้วนแต่เป็นคนที่ทำงานกับตนเช่น ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อมาคุยเรื่องของกากแคดเมียม และโรงงานต่างๆเนื่องจากปีนี้สภาพอากาศร้อนจัดมีโรงงานเก็บเคมีภัณฑ์หลายประเภทเริ่มระเบิดหรือมีไอระเหยออกมาเยอะมาก จึงได้มีการกำชับอธิบดีกรมโรงงาน และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมให้มาช่วยดูแล ควบคุมสภาพโรงงานเหล่านี้ให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ยืนยันว่า เป็นเรื่องทำงาน

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้มีการพูดคุยกับน.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทยด้วย เนื่องจากตนจะลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้
ส่วนนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มีการพูดคุยเรื่องของการทำงานกรมประชาสัมพันธ์ เป็นเรื่องการทำงานธรรมดา เมื่ออยู่ที่ทำเนียบไม่ได้ไปไหนก็สั่งงานทุกคน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการปรับคณะรัฐมนตรีสุดสัปดาห์นี้จะเรียบร้อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ เดี๋ยวเรียบร้อยพวกท่านทราบเอง ส่วนโพสต์ต่างๆที่มีการปล่อยออกมาขณะนี้ ผมอ่านแล้ว ก็ปล่อยให้เขย่ากันไปเถอะครับ ก็เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆไป เมื่อถึงเวลาก็จะทราบเองครับ “ ในส่วนของพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยไม่นิ่ง ที่ผ่านมานิ่งมาตลอด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็คุมได้ มั่นคง

 

ส่วนการรับประทานอาหารกลางวันเมื่อวานนี้มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมวงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ส่ายศรีษะ พร้อมยืนยันว่า ไม่มี ไม่ได้พบครับ จากนั้นได้ขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube