fbpx
Home
|
ข่าว

พณ.รับอากาศร้อนผักเสียหาย ราคาแพงขึ้น

Featured Image
พณ.รับอากาศร้อนผักเสียหาย ราคาแพงขึ้น “ภูมิธรรม” สั่ง ดูไม่ให้ขาดแคลนราคาต้องเหมาะสม

 

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากอากาศร้อนยาวนานส่งผลต่อราคาผักใบ ทำราคาสูงขึ้น โดยกรมการค้าภายใน ติดตามสถานการณ์ราคาผักต่อเนื่อง ตามคำสั่งนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์โดยผักชี ที่ตลาดสี่มุมเมือง ปรับลดลงเล็กน้อยอยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาทผักคะน้า กิโลกรัมละ 30 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 20 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 15 บาท โดยกรมฯ จะมีการประสาน
กลับตลาดกลางเติมผัก

 

 

เข้าสู่ระบบตลาดเพื่อกระจายไปยังพี่น้องประชาชนมากขึ้นทำให้ราคาผักไม่สูงเกินไป และจะมีการจัดกิจกรรมผ่านรถโมบายธงฟ้า นำผักที่ได้รับความนิยม 10 ชนิด รวมถึงสินค้าจำเป็นออกไปจำหน่ายยังชุมชนต่างๆอย่างต่อเนื่องคาดว่าเดือนพฤษภาคมหากฝนตกลงมาผลกระทบจะลดลง

 

 

 

นอกจากนี้ ราคาปศุสัตว์ทั้งเนื้อหมู ไข่ไก่ ที่มีการปรับเพิ่มขึ้นก็เพื่อให้ผู้เลี้ยงสามารถอยู่ได้ ซึ่งอากาศที่ร้อนยาวนานส่งผลกระทบต่อการเลี้ยง ลูกหมูโตช้า แต่จากการปราบปรามหมูเถื่อนก่อนหน้านี้ทำให้เกษตรกรมีกำลังใจในการเลี้ยงต่อมากขึ้น โดยราคาสุกรหน้าฟาร์มอยู่ที่ กิโลกรัมละ 69.70 บาท ราคาหน้าเขียงอยู่ที่ 131 บาท ถือว่าไม่ได้ขยับสูงขึ้นมาก โดยในส่วนของห้างต่างๆได้มีการประสานขายในราคาที่เหมาะสมไม่ให้กระทบกับทางผู้เลี้ยงและประชาชน ซึ่งราคานี้ห้างเฉลี่ยขายอยู่ที่ 110 บาท

 

 

นอกจากนี้ จะเร่งกระจายไข่ไก่เบอร์เล็กให้เป็นทางเลือกกับประชาชน ผ่านรถโมบายธงฟ้า ให้ได้มากที่สุด ซึ่งการผลิตไข่ไก่เวลานี้เฉลี่ยอยู่ที่ 42 ล้านฟองต่อวันใกล้เคียงกับการบริโภคแต่ไข่ที่ผลิตได้ส่วนใหญ่เป็นไข่ไก่เบอร์เล็กเนื่องจากได้รับผลกระทบจากอากาศร้อนจึงจำเป็นที่จะต้องมีการเร่งระบายผลผลิตให้มากขึ้นเพื่อลดผลกระทบให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยง สามารถบริหารจัดการปริมาณให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่ล้นตลาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube