fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” แนะปรับ ครม.ให้ถูกคน-หนุนเปลี่ยนขุนคลัง

Featured Image
“สุดารัตน์” ปรับโครงสร้างไทยสร้างไทยดึงคนรุ่นใหม่ทำงาน ย้ำดอง 3 สส.งูเห่า ไม่ขับให้เข้าทาง แนะปรับ ครม.ให้ถูกคน ลบครหาผิดฟอร์มรัฐบาลเพื่อไทย พร้อมหนุนปรับขุนคลัง เก้าอี้ปั๊มเศรษฐกิจไทยฟื้น

 

 

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย ทั้งการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคฯ เป็นนายชัชาวล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด และดึงคนรุ่นใหม่เป็นกรรมการบริหารพรรคฯ ว่า พรรคฯ ตั้งใจให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำงานให้กับพรรค เพราะโลกมีการเปลี่ยนแปลง และประเทศไทย ก็เหมือนต้องไต่เส้นลวด

 

 

หากมีนโยบายที่ดี ก็สามารถต่อยอดคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจปากท้องประชาชนได้ แต่หากผิดพลาด ก็จะเสียหายทันที ดังนั้น คนรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่มีความรู้ มีพรสวรรค์ จึงควรมาร่วมมือกัน และให้คนรุ่นใหม่มามีบทบาทนำตามคณะกรรมการชุดต่าง ๆ โดยที่มีคนรุ่นใหญ่ เป็นที่ปรึกษา พร้อมยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นพรรคการเมืองที่ช่วยคนตัวเล็กที่มีรายได้น้อย และ SMEs

 

 

ส่วนการจัดการกับ สส.งูเห่าภายในพรรคฯ ทั้งนางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร, นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี และนายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี ทั้งการสวนมติพรรค และยังปรากฏภาพไปร่วมต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ชี้แจงว่า พรรคฯ ก็ได้ลงโทษ โดยจะไม่ให้สิทธิประโยชน์ในการเป็นกรรมาธิการฯ ต่าง ๆ และจะไม่ขับออกจากพรรค และจะขังไว้ภายในพรรคก่อน เพื่อไม่ให้เข้าทาง

 

 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมายังมีเสียวิพากษ์วิจารณ์รัฐมนตรีปัจจุบันยังไม่ถูกฝาถูกตัว โดยขอให้นำบุคคลที่มีฝีมือมาทำงาน ไม่ใช่การตอบแทนบุญคุณ หรือเป็นนายทุน เป็นเก้าอี้เวียนทุก 6 เดือน แต่ควรตั้งบุคลที่มีความรู้ความเหมาะสม เพื่อลบข้อครหาว่า ”ทำไมรัฐบาลเพื่อไทย ทำไมผิดฟอร์ม” ที่เพราะนโยบายในอดีตคิดใหญ่ทำเป็น แต่ปัจจุบัน กลับกลายเป็นคิดไปทำไป หรือคิดแล้วทำไม่ได้ จึงขอให้กำลังใจ และแต่งตั้งบุคคลให้ถูกฝาถูกตัว

 

 

 

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งอยู่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่า เป็นตำแหน่งแรกที่น่าจะต้องปรับ เพราะนายกรัฐมนตรี ไม่มีเวลาที่จะมาติดตามภารกิจกระทรวงการคลัง เพราะนโยบายการคลัง เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจฟื้น ดังนั้น จึงเป็นตำแหน่งแรก ที่ควรปรับนำบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหมว่า ตำแหน่งดังกล่าว แทบจะไม่มีความหมาย เพราะไม่ว่าใครจะเป็นรัฐมนตรี ก็ไม่สามารถแตะต้องทหารได้อยู่แล้ว หรือหากต้องการจะปฏิรูป ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า รัฐบาลมีความกล้าหรือไม่ หากกล้า นายกรัฐมนตรีก็นั่งควบ และปฏิรูปเลย เพื่อทำให้กองทัพดีขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube