fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยิ้ม ไม่ตอบนั่งควบกห.-ยังไม่ได้รับรายชื่อโควต้าพปชร.

Featured Image
นายกฯ ยิ้ม ไม่ตอบนั่งควบกลาโหมหรือไม่ บอก ยังไม่ได้รับรายชื่อโควตา รมต.พลังประชารัฐ ชี้ ถึงเวลาเหมาะสมปรับเมื่อไหร่ก็เมื่อนั่น

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนภายหลังจบประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ
ส่งรายชื่อผู้ที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มเติม ว่า ยังไม่ทราบ ส่วนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าได้ส่งมาให้นายกรัฐมนตรีแล้วนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ก็ต้องถามท่าน เพราะตนยังไม่ได้รับ

 

 

ส่วนไทม์ไลน์เวลาในการปรับคณะรัฐมนตรีช่วงที่เหมาะสมควรจะเป็นภายหลังพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2568 หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า เมื่อมีความพร้อมในการที่จะปรับเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาของประชาชน

 

 

เมื่อถามย้ำว่าต้องสอดรับกับงบประมาณของประเทศด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่จำเป็นส่วนมีโอกาสจะเลื่อนการปรับคณะรัฐมนตรีไปอีก 2 เดือนหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า เมื่อไหร่เป็นเวลาที่เหมาะสมท่านก็จะทราบเองผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีแนวคิดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว หรือจะควบรัฐมนตรีกระทรวงอื่นด้วย นายกรัฐมนตรี ได้ยิ้มรับ แต่ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนให้ถามคำถามอื่นทันที

 

 

เมื่อถามว่าเป็นเพราะโผการปรับคณะรัฐมนตรีว่ายังไม่นิ่งที่จะนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใช่หรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะ ก่อนบอกว่าไม่มีแกว่งหรอกครับ ทุกอย่างนิ่งแล้วไม่มีอะไรเป็นไปตามที่ตนได้บอกไป ว่าถึงเงลาปรับเดี๋ยวก็ปรับ ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเวลานี้ยังไม่เหมาะสมใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ป่าว ตนไม่ได้บอกเช่นนั้น แต่เพียงถึงเวลาปรับก็จะปรับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube