fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยังไม่คุยพรรคร่วมปรับครม. ชี้ไม่ได้บอกจะปรับ

Featured Image

 

 

นายกฯ ยังไม่คุยพรรคร่วมปรับครม. ชี้ไม่ได้บอกจะปรับ สื่อพูดกันเอง บอก ไม่มีการปรับเงียบทำทุกอย่างตามกระบวนการ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย
เรื่องการส่งสัญญาณปรับครม. ซึ่งวันนี้มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีการหาข้อสรุปก่อนนำเข้า ครม.วันพรุ่งนี้(23เม.ย.67)

 

เมื่อถามว่าเรื่องการปรับครม.ยังไม่มีความชัดเจนเร็วๆนี้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนยังไม่ได้บอกเลยว่าจะมีการปรับ พวกคุณ(สื่อ)พูดกันไปเอง ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่ากระแสข่าวค่อนข้างไปไกลทั้งมีการระบุว่าจะต้องเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ จบภายในวันที่ 24 เม.ย. นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่พูดเอง

 

เมื่อถามย้ำว่าไม่มีเร็วๆนี้ซึ่งหมายถึงในเดือนนี้หรือ 2 เดือนข้างหน้าตามกระแสข่าวแน่นอนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยิ้ม ก่อนระบุว่า ตนตอบไปแล้วหลายครั้ง เมื่อเกิดขึ้นก็รู้เอง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะปรับเงียบใช่หรือไม่ นายรัฐมนตรี ระบุว่า ปรับเงียบไม่ได้ ถ้าปรับต้องผ่านกระบวนการแต่งตั้งที่ถูกต้อง ไม่มีเงียบหรอกครับ และต้องมีการพูดคุยกันกับพรรคร่วม

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าหรือเป็นการปรับเฉพาะพรรคเพื่อไทยทำให้ไม่ค่อยมีการคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็มีการพูดคุยกัน เมื่อซักครู่ก็เจอนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เจอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ ก็พูดคุยกันอยู่ พูดคุยกันเสมอ ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีการส่งชื่อมาแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มี ไม่ทราบไม่ได้ส่งให้ตน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube