fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.อสม. ชื่นชม “อนุทิน” ดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

Featured Image
ปธ.อสม. ชื่นชม “อนุทิน”ดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ ย้อนอดีตสมัยสู้โควิด 19 เป็นผู้บริหารที่เข้าถึงง่าย พูดจริง ทำจริง ไม่ทิ้งนักรบชุดเทา

 

 

 

จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น 2,000 บาทต่อเดือนซึ่งเป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบเมื่อช่วงเดือนมี.ค.2566ล่าสุด นายจำรัส คำรอด ประธานชมรม อสม.แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่ท่านผลักดันมาตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปจนถึงคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่สนับสนุน

 

 

กับนายอนุทิน ท่านร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับ อสม. มานาน ในช่วงโควิด 19 ท่านลงพื้นที่ไปกับเรา เห็นการทำงาน เห็นความลำบาก เห็นความตั้งใจ ในบทบาทหน้าที่ ที่เราต้องทำและท่านคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอด ท่านเป็นคนเข้าถึงง่าย เวลามีปัญหา อสม. สามารถหารือกับท่านได้ ไม่มีกำแพงกั้นระหว่างกัน กับเรื่องเงินค่าป่วยการที่เพิ่มขึ้น ท่านเอง เคยพูดกับเราแล้วว่าจะทำให้ได้ ซึ่งเราเชื่อว่าท่านพูดจริง ทำจริง และท่านก็เห็นการทำงานของเรา เห็นคุณค่าของ อสม.มาโดยตลอด เลยไม่ได้ห่วงเลย

 

 

ตอนที่ท่านผลักดันเรื่องนี้เข้า ครม.เมื่อปี 2566 เรายินดีอย่างยิ่ง มันแสดงให้เห็นว่า ท่านเอาจริง แต่หลังจากนั้น มีการเปลี่ยนรัฐบาล เรื่องนี้ ก็เงียบไป แต่ อสม.ทุกคนเชื่อว่านายอนุทิน ไม่ลืม อสม. ล้านกว่าคนแน่นอน นี่คือล้านดวงใจ ที่รอการช่วยเหลือ จนกระทั่งมีข่าวดี นี่คือกำลังใจ พลังใจ ให้กับ อสม.ล้านกว่าคน ที่ทำงานหนักมาตลอด มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ เราดูแลงานการป้องกันโรค ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้เปราะเบาะบาง หญิงตังครรภ์ การฟื้นฟูสุขภาพหญิงหลังคลอด

 

 

“ขอบคุณท่านอนุทินมาก ขอบคุณทุกท่านมาก ที่ให้เกียรติคุณค่างานของ อสม. ไม่ทอดทิ้งเรา ขอย้ำว่าพี่น้อง อสม. ยังรัก และคิดถึงท่านอนุทินเสมอ”

 

 

“ธนกร”ทัวร์นครฯ โวท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ยังได้รับความนิยม ชื่นชม ม.วลัยลักษณ์ มุ่งยกระดับเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตน ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พบปะพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งพบว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ยังได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น
ศาลหลักเมือง พระบรมธาตุนครศรีฯ เจดีย์วัดไอ้ไข่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปกราบไหว้ขอพร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวเนืองแน่น

 

 

 

โดยการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชครั้งนี้นายธนกร ได้เดินทางไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งอยู่ในกำกับของรัฐมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยสมบูรณ์แบบ บนพื้นที่กว่า 9,000 ไร่ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

 

 

ได้มุ่งยกระดับเน้นให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศพร้อมก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของโลก ซึ่งต้องขอชื่นชมคณะผู้บริหาร ทั้งนี้เปิดสอนระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาครอบคลุม 16 สำนักวิชา 3 วิทยาลัย วิทยาลัยนานาชาติ วิทยาลัยสัตวแพทยศาตร์อัครราชกุมาร วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติและบัณฑิตวิทยาลัย ปัจจุบันมีนักศึกษา11,798 คน และเปิดรับนักศึกษา ในปีภาคการศึกษาใหม่ 2567 เพิ่มอีกจำนวน 3,300 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube