fbpx
Home
|
ข่าว

สว.จ่อซักฟอก “นายกฯ-ทวี” ปม “ทักษิณ” พักโทษร่อนเชียงใหม่

Featured Image
สว.”หมอเจตน์” เตรียมซักฟอก “นายกฯ-ทวี” ปม “ทักษิณ” พักโทษร่อนเชียงใหม่ ชี้ทำกระบวนยุติธรรมป่นปี้ ถามต่อไปอาจารย์กฎหมายจะสอนลูกศิษย์ได้ยังไง

 

 

 

 

นายแพทย์เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภา (สว.) เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ว่า ตนเองจะอภิปรายในเรื่องกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะมีการพูดถึงกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการอภัยโทษซึ่งเป็นผู้ป่วยวิกฤติต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ทางนายเศรษฐา ทวีสิน

 

 

ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแลในเรื่องนี้ รวมไปถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายแพทย์ใหญ่ของโรงพยาบาลตำรวจ กรมราชทัณฑ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่อนุญาตให้นายทักษิณเข้าพักรักษาตัวนานกว่า 120 วัน โดยไม่มีการชี้แจง และแถลงถึงอาการป่วยแต่อย่างใด ดังนั้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะต้องตอบคำถามสังคมให้ได้

 

 

ส่วนที่นายทักษิณอยู่ระหว่างการพักโทษ แต่มีการเดินทางลงพื้นที่พบประชาชนที่จังหวัดเชียงใหม่ และเตรียมไปอีกครั้งในช่วงสงกรานต์ เดือนเม.ย.นั้น นายแพทย์เจตน์ กล่าวว่า จากที่เห็นภาพนายทักษิณ ก็ดูสุขภาพทุกอย่าง ไม่ต่างจากคนปกติเลย และการที่ให้พักโทษอยู่บ้าน ตามหลักเกณฑ์ ต้องเป็นผู้ป่วยสูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

ดังนั้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะตอบประชาชนอย่างไรเพราะเป็นฝ่ายบริหาร ซึ่งหากไม่เป็นไปตามกฏหมายก็ไม่สามารถตอบประชาชนได้ ทั้งที่เป็นหลักนิติธรรมที่รัฐบาลได้แถลงต่อรัฐสภา กฎหมายจะต้องบังคับใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

 

 

นายแพทย์เจตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้กำลังทำให้ประชาชนเกิดความไม่แน่ใจในตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่สามารถยืนยันและอธิบายหลักนิติธรรมในการพิจารณาความยุติธรรมให้กับประชาชนทุกคนได้ ซึ่งมองว่าเป็นปัญหาในแง่ของความน่าเชื่อถือ และกระบวนการยุติธรรมถูกทำลายป่นปี้ โดยเฉพาะกรณีของนายทักษิณ ที่ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว ทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา และต่อไปอาจารย์ที่สอนวิชากฏหมายจะสอนลูกศิษย์ได้อย่างไร เพราะจะไม่มีความยุติธรรมหลงเหลืออยู่อีกต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube